27 năm sống thực vật, bỗng người phụ nữ "hồi sinh" kỳ quái

Google News

(Kiến Thức) - Một người phụ nữ ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã duy trì tình trạng sống thực vật suốt 27 năm, bỗng hồi tỉnh một cách kỳ diệu, khiến các bác sĩ và cả người nhà vô cùng bất ngờ.

Người phụ nữ sau 27 năm ở trạng thái sống thực vật sau vụ tai nạn giao thông khi bà 32 tuổi vừa bất ngờ tỉnh lại.
Cụ thể, vào năm 1991, Munira Abdulla khi đó 32 tuổi chấn thương sọ não khi bị xe buýt tông trúng ở gần Al Ain. Năm ngoái, sau quãng thời gian phục hồi chức năng ở Đức, bà bắt đầu nhận thức được chút ít khi cố gắng gọi con trai Omar. Như vậy, 27 năm sau, vào tháng 6/2018, bà Abdulla bất ngờ hồi tỉnh tại một bệnh viện ở Đức.
27 nam song thuc vat, bong nguoi phu nu
 
Mọi người càng bất ngờ khi nhiều ngày sau, bà đã có thể gọi tên con trai lần đầu tiên sau hàng chục năm và giờ có thể đọc kinh và cầu nguyện cùng những người thân yêu.
Năm bà mẹ gặp tai nạn, cậu con trai Omar mới 4 tuổi. Khi đó, anh rể của bà Abulla chở bà tới trường để đón Omar. Khi họ lái xe về nhà, hai mẹ con bà Abulla ngồi phía sau, thì bị xe buýt tông trúng. Bà Abdulla đã lao mình ra bảo vệ con trai. Trong khi Abulla bị thương nặng ở đầu, cậu bé Omar chỉ bị thương nhẹ với vết bầm tím.
Các bác sĩ cho rằng bà không thể tỉnh lại và phải sống trong trạng thái thực vật, nghĩa là hoàn toàn không có phản ứng nhưng vẫn cảm thấy đau. Sau đó bà Abdulla được đưa trở lại UAE để đặt máy thở và ống cho ăn để duy trì sự sống.

Mời quý vị xem video: Bất ngờ sự hồi sinh của thị trấn ma ở Mỹ. Nguồn video: VTC1

Cậu con trai Omar cho biết anh không bao giờ từ bỏ hy vọng vì luôn có niềm tin rằng mẹ mình sẽ thức dậy vào ngày nào đó.
Sheikh Mohamed bin Zayed, Thái tử của Abu Dhabi, biết câu chuyện của bà Abdulla và tài trợ cho bà một khoản trợ cấp để chi trả cho quá trình điều trị.
Tuy vẫn cần thực hiện vật lý trị liệu thường xuyên để điều trị các vấn đề về cơ nhưng nữ bệnh nhân hiện có thể giao tiếp với chính mình và người xung quanh một cách hợp lý, đặc biệt là trong các tình huống quen thuộc.
Lưu Thoa (theo DM)