"Bắt quả tang" chim nhỏ lén lút ăn cắp tơ nhện làm tổ

Google News

(Kiến Thức) - Theo nhiếp ảnh gia, có lẽ đã biết được tơ nhện không chỉ rất dai mà còn chắc chắn, ít thấm nước, con chim nhỏ này quyết tâm thu thập những màng nhện nho nhỏ để làm vật liệu xây tổ.

Mới đây, nhiếp ảnh gia Russ Bridges, 43 tuổi ở Leeds, Anh trong lúc tác nghiệp tại một công viên địa phương bất ngờ ghi được cảnh tượng thú vị, khi một con chim nhỏ đang lén lút ăn cắp tơ nhện để làm tổ.
 
Nhiếp ảnh gia Russ Bridges chia sẻ, khi anh đang ghi lại một số hình ảnh thiên nhiên và động vật ở công viên, anh vô tình nhìn thấy một con chim nhỏ có hành động lạ.

Mời quý vị xem video: Thú vị những loài chim độc đáo nhất thế giới. Nguồn video: Top 5 kỳ thú

Rõ ràng là con chim này đang thu thập vật liệu để làm tổ thế nhưng thay vì tìm mảnh gỗ vụn, lá cây hay lông động vật khác, con chim này tìm đến một mạng nhện khá lành lặn trên cây bạch dương.
 
Vì không thể một lúc thu được cả mạng nhện, con chim nhỏ dùng mỏ giật đứt một phần mạng nhện và cố gắng lột xuống một đoạn tơ nhện.
Theo nhiếp ảnh gia, có lẽ đã biết được tơ nhện không chỉ rất dai mà còn chắc chắn, ít thấm nước, con chim nhỏ này quyết tâm thu thập những màng nhện nho nhỏ để làm vật liệu xây tổ.
 
Hành vi này của chim nhỏ có thể xem là rất sáng tạo, thông minh, khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên, bội phục.
Cách đây không lâu, một số nhiếp ảnh gia khác cũng ghi lại được cảnh tượng đàn quạ gáy xám lén lút rút lông cừu, lông bò để làm tổ khi những gia súc này đang nghỉ ngơi, tắm nắng. 
Kiều Dụ (Theo Sina)