Bị mẹ mắng, cậu bé phát minh luôn ra thứ ai cũng "choáng"

Google News

(Kiến Thức) - Lu Jiezhen, 12 tuổi, học sinh lớp 6 ở Nam Ninh, Trung Quốc mới đây giành giải nhất tại một cuộc thi khoa học khu vực nhờ phát minh độc đáo, ra đời sau khi cậu bé bị mẹ mắng vì quên không cất quần áo khi trời mưa.

Theo thông tin đăng tải, cậu bé Lu Jiezhen, học sinh lớp 6 tại một trường trung học thuộc thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, đã nảy ra ý tưởng phát minh độc đáo về giá phơi đồ tự động sau khi bị mẹ mắng.
Lu chia sẻ, có một lần mẹ cậu có việc phải ra ngoài, yêu cầu Lu ở nhà để ý thời tiết, hễ trời mưa là phải cất quần áo vào nhà. Thế nhưng do mải chơi, cậu bé 12 tuổi quên mất việc mẹ giao và để quần áo bị mưa ướt hết. Khi mẹ về nhà, Lu bị mắng vì đã không vâng lời mẹ.
Bi me mang, cau be phat minh luon ra thu ai cung
 
Thay vì tìm cách bào chữa cho lỗi lầm của mình, cậu bé thông minh bắt đầu nghĩ đến giải pháp giúp mình không bị mắng với những lỗi tương tự.
Ngay sau đó, Lu đã lên ý tưởng về giá phơi đồ tự động và chia sẻ nó với cha mình và giáo viên. Tất cả đều đồng ý sẽ giúp Lu phát triển ý tưởng này. Lu đã làm việc liên tục vài tháng và mới đây, công trình của cậu bé đã hoàn thành dưới sự chỉ bảo, hướng dẫn, giúp đỡ của các thầy cô giáo và cha mình.

Mời quý vị xem video: Những phát minh kỳ quặc chỉ có tại Nhật Bản

Phiên bản thử nghiệm của giá phơi đồ tự động được ra mắt tại cuộc thi Đổi mới Khoa học và Công nghệ Thanh niên tỉnh Quảng Tây lần thứ 34. Các giám khảo đã vô cùng ấn tượng với phát minh này của Lu Jiezhen và trao giải nhất cho cậu bé 12 tuổi.
Bi me mang, cau be phat minh luon ra thu ai cung
 
Phát minh của Lu có các cảm biến tích hợp giúp phát hiện những giọt mưa, khi mưa, giá phơi đồ sẽ tự động co rút dưới tấm bạt chống nước để giữ cho quần áo khô ráo.
Đồng thời giá phơi đồ cũng được gắn kèm một cảm biến nhạy sáng. Khi bầu trời quang đãng và mặt trời chiếu sáng trở lại, giá phơi đồ sẽ thu lại tấm bạt và mở rộng lại giá phơi. Thậm chí, giá phơi đồ này còn có thể đo độ ẩm của quần áo và thu lại quần áo dưới tấm bạt khi chúng khô hoàn toàn.
Hiện tại, giá phơi đồ thông minh, tự động hoàn toàn của cậu bé Lu vẫn chỉ có nguyên mẫu, chưa có kế hoạch phát triển phiên bản thương mại.
Kiều Dụ (Theo Oddnews)