Bỏ bữa sáng liên tục, cô gái trẻ gặp cái kết kinh dị

Google News

(Kiến Thức) - Khi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện hơn 2000 viên sỏi trong túi mật của cô gái. Cô gái trẻ cho hay thường xuyên bỏ ăn sáng và thích ăn nội tạng động vật.

Theo thông tin đăng tải, một cô gái trẻ ở Trung Quốc bị đau dạ dày thường xuyên.
Tuy nhiên, vì cơn đau âm ỉ, lại từng bị nhiều lần, cô không bận tâm lắm. Mãi đến khi đau đớn không thể chịu nổi, cô gái trẻ mới sắp xếp thời gian đi khám bệnh.
Chẳng ngờ, khi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện hơn 2000 viên sỏi trong túi mật của cô gái. Đến mức túi mật của cô không còn chỗ trống, ngay cả mật cũng không thể tiết ra được nữa, tình hình cực kỳ nghiêm trọng, buộc phải phẫu thuật ngay.
Bo bua sang lien tuc, co gai tre gap cai ket kinh di
 
Theo cô gái trẻ, cô là người nhịn ăn giỏi, thường xuyên bỏ ăn sáng trong nhiều năm để có thời gian ngủ thêm mỗi buổi sáng. Cô cũng rất thích ăn những món ăn có nguyên liệu là nội tạng động vật, có lẽ đó là nguyên nhân chính khiến cô bị sỏi mật.

Mời quý vị xem video: Những món ăn sáng đơn giản tốt cho người bị tiểu đường

Về vấn đề này, các bác sĩ cho biết, thực tế có nhiều trường hợp tương tự đã xảy ra trước đây, tuy nhiên trường hợp của cô gái trẻ này là tồi tệ và nguy kịch nhất.
Các bác sĩ cũng chỉ ra rằng, nếu ăn sáng đúng giờ và đều đặn, thực sự có thể làm giảm nguy cơ sỏi mật.
Nếu nhịn ăn, mật rất khó được bài tiết khỏi túi mật. Theo thời gian, các ion cholesterol và canxi sẽ đọng lại, trở thành các yếu tố chính hình thành sỏi mật. Do đó, một số người bị sỏi mật vì có thói quen bỏ bữa sáng.
Qua chuyện lần này, các bác sĩ kêu gọi mọi người đều ăn sáng đều đặn và đúng giờ, vừa đảm bảo sức khỏe vừa cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết cho một ngày dài.

Kiều Dụ (Theo CNT)