Cá voi nôn ra máu và sự thật kinh hoàng

Google News

(Kiến Thức) - Khi được tìm thấy, con cá voi đang ở trong tình trạng tồi tệ, nó rất yếu, không thể bơi trở lại biển sâu, thậm chí còn nôn ra máu. Cuối cùng, con cá voi chết vì mất nước, xác dạt vào bờ.

Con người không phải là sinh vật duy nhất sinh sống trên Trái đất, tuy nhiên con người lại là sinh vật liên tục tạo ra rác thải, phá thủy môi trường sinh thái ở hành tinh xanh, khiến nhiều loài động vật hoang dã phải đối mặt với nguy cơ tử vong.
Mới đây, tại một bảo tàng động vật ở thành phố Davao, Philippines đã đăng tải câu chuyện đau lòng, nhắc nhở con người về tác động tiêu cực của rác thải đến những sinh vật biển.
Ca voi non ra mau va su that kinh hoang
 
Theo thông tin đăng tải, những ngày vừa qua, có một con cá voi đực nhỏ đã bị mắc cạn ở bờ biển phía nam Philippines.

Mời quý vị xem video: Kinh hãi cá voi 15m bơi sát vào thuyền

Khi được tìm thấy, con cá voi đang ở trong tình trạng tồi tệ, nó rất yếu, không thể bơi trở lại biển sâu, thậm chí còn nôn ra máu. Cuối cùng, con cá voi chết vì mất nước, xác dạt vào bờ.
Ca voi non ra mau va su that kinh hoang-Hinh-2
 
Sau khi con cá voi đáng thương chết, các nhân viên bảo tàng đã mổ xác cá voi, khám nghiệm nguyên nhân chính xác dẫn đến cái chết thương tâm của con cá voi.
Chẳng ngờ, họ phát hiện ra rằng, trong dạ dày cá voi nhét đầy hơn 40kg rác thải không thể phân hủy, chủ yếu là các túi nhựa. Chắc chắn những túi nhựa này đã khiến con cá voi vô cùng khó chịu.
Ca voi non ra mau va su that kinh hoang-Hinh-3
 
Giám đốc bảo tàng, Darrell Blatchley, tiết lộ rằng, vì cá voi ăn nhầm quá nhiều chất thải nhựa, dạ dày của nó có dấu hiệu vôi hóa, gây khó khăn khi ăn uống.
Hơn nữa, dạ dày đầy rác, lại không thể tiêu hóa, cá voi rất có thể bị đói và mất nước, dẫn đến mệt mỏi, không còn sức bơi, cuối cùng dạt vào vùng nước nông và chết thảm.
Ca voi non ra mau va su that kinh hoang-Hinh-4
 
Theo thông kế, trong 10 năm qua, các nhóm nghiên cứu đã phát hiện có tới 57 con cá voi vì nuốt nhầm quá nhiều rác thải nhựa mà chết.
Theo một báo cáo năm 2015, 60% chất thải nhựa trong đại dương, chủ yếu là từ đất liền thải ra. Chính phủ Anh đã cảnh báo rằng, nếu vấn đề rác thải nhựa đổ ra biển không được giải quyết, lượng rác sẽ tăng gấp ba trong 10 năm tới.
Kiều Dụ (Theo CNT)