Cá voi sát thủ mẹ quyết định buông bỏ xác con sau 17 ngày

Google News

Cá voi mẹ 20 tuổi đã khiến nhiều người cảm động sau khi được phát hiện mang xác con trên đầu suốt nhiều ngày.

Một con cá voi sát thủ mẹ mang xác con trên biển suốt 17 ngày cuối cùng cũng đã thả xác con của mình, các nhà khoa học nói với Daily Mail.
Con cá voi mẹ 20 tuổi, được gọi là J35 hoặc Tahlequah, đã khiến nhiều người cảm động sau khi được phát hiện mang xác con chết non trên đầu suốt nhiều ngày.
Nhưng vào ngày 11.8, các nhà khoa học nhìn thấy Tahlequah “mạnh mẽ và khỏe mạnh” hơn ở eo biển Haro, ngoài khơi Washington nước Mỹ.
Ca voi sat thu me quyet dinh buong bo xac con sau 17 ngay
Cá voi sát thủ J35 được phát hiện bơi cùng đàn mà không có xác con. 
“Tôi nhìn thấy J35 ngày hôm nay cùng những con cá voi khác, và nó trông mạnh mẽ và khỏe mạnh”, Ken Balcomb, giám đốc sáng lập Trung tâm Nghiên cứu Cá voi, nói với tờ The Seattle Times.
“Thử thách mang theo xác con trong ít nhất 17 ngày và bơi 1.600 km cuối cùng đã kết thúc, cảm ơn trời đất”, ông nói thêm.
Balcomb nói rằng J35 đã mất hai cá voi con khác trước đó và điều này “có thể khiến nó rất đau buồn”.
“Nó còn sống và khỏe mạnh, ít nhất là đỡ đau buồn. Hôm nay là ngày đầu tiên mà tôi chắc chắn nhìn thấy nó. Xác cá voi con không còn ở đó nữa”, Balcomb nói.
Trong quá trình mang xác con đi khắp nơi, J35 suýt nữa mất dấu của đàn.
Cá voi sát thủ là sinh vật sống theo đàn. Nếu J35 mất dấu đàn và bị cô lập, nó sẽ bị thiếu thức ăn, đe dọa đến tính mạng, các chuyên gia cảnh báo.
Trước đó vào ngày 8.8, J35 vẫn được phát hiện mang theo xác con ngoài khơi bờ biển Victoria, British Columbia của Canada.
Theo Trà My/Dân Việt