Cần thủ câu được cá lạ, nghi cá sủ vàng ở Quảng Bình

Google News

Một nam cần thủ ở phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) vừa câu được con cá lạ nặng hơn 7kg, rất giống với cá sủ vàng quý hiếm.

Can thu cau duoc ca la, nghi ca su vang o Quang Binh
Cần thủ Hồng cho biết con cá nặng hơn 7k, dài khoảng 80cm. 
Chiều ngày 19/8, anh Nguyễn Đình Hồng (SN 1970) cho biết, trước đó, vào ngày 17/8, khi thả cầu đoạn gần cửa sông Gianh, thuộc huyện Bố Trạch thì thấy tiếng đớp rất mạnh, cả cần câu bị kéo võng xuống. Anh Hồng lúc đầu chỉ nghĩ là con cá thường thôi và đoán là trọng lượng không phải nhỏ nên lai dắt cần dần cho cá đuối sức, mất gần 30 phút thì anh cũng kéo được cá lên bờ. Lúc lên bờ, anh và mọi người thấy con cá lạ giống cá sủ vàng có vảy màu vàng óng, có chiều dài 80cm, nặng 7kg.
Can thu cau duoc ca la, nghi ca su vang o Quang Binh-Hinh-2
Con cá có màu vàng óng, hiện được nuôi tại sông Nhật Lệ. 
Sau khi đem lên bờ thì thấy màu cá lạ, nên anh Hồng đã đem hỏi người dân xung quanh, mọi người đều cho rằng, có thể đây là cá sủ vàng quý hiếm. Chính vì vậy anh Hồng đã đem con cá này về nuôi nhốt trên sông Nhật Lệ. Hiện đã có nhiều người tới trả giá để mua nhưng chưa hợp giá nên chưa bán.
Cá sủ vàng (Otolithoides biauritus) là một loài cá thuộc họ Sciaenidae. Loài cá này phân bố ở Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka và Trung Quốc. Cá được ví là đắt như vàng ở Trung Quốc và Việt Nam. Cá sủ vàng loài cá đặc biệt quý hiếm, có giá trị kinh tế rất cao trên thị trường thế giới. Người mua để làm chỉ khâu vi phẫu thuật nên giá cao.
Theo Doãn Đạt/Báo Dân sinh