Cặp cóc ‘kết hôn’ để cầu mưa, hai tháng sau bị ép ‘li hôn’ vì mưa quá nhiều

Google News

Một cặp đôi cóc đã phải “ngậm ngùi” li hôn chỉ hai tháng sau khi được kết duyên để cầu mưa cho thành phố Bhopal (Ấn Độ).

Sputnik hôm 12/9 đưa tin một cặp “vợ chồng” cóc vừa chính thức li dị bằng nghi lễ công phu được tổ chức tại một ngôi đền ở thành phố Bhopal (Ấn Độ).
Cap coc ‘ket hon’ de cau mua, hai thang sau bi ep ‘li hon’ vi mua qua nhieu
Ảnh minh hoạ: ANI 
Trước đó, cặp đôi cóc được làm lễ kết duyên ngày 19/7 như một phần của nghi lễ hàng năm nhằm xoa dịu các vị Thần mưa, với mong muốn thánh thần mang lại những cơn mưa tưới mát vùng bị hạn hán.
Việc cho cóc “kết hôn” diễn ra khá phổ biến tại các ngôi làng ở Ấn Độ mỗi khi mùa khô tới.
Tuy nhiên, sau khi lượng mưa tăng cao bất thường tới hơn 26%, nhiều khu vực ở Madhya Pradesh đã bị ngập lụt nghiêm trọng. Đây được cho là đợt mưa lớn nhất trong vòng 13 năm, kéo dài tới hơn 10 ngày.
Tình trạng tồi tệ đến mức nhiều người dân đã họp bàn và quyết định chia cắt cặp cóc cầu mưa bằng một nghi lễ tôn giáo.
Nghi lễ kì lạ đã thu hút sự chú ý đặc biệt của công chúng và gây ra không ít tranh cãi, khi nhiều người gọi đây là hành động tàn ác, dã man đối với động vật.
Một cư dân thậm chí đã so sánh lễ li hôn này với hình thức li hôn của người Hồi giáo có tên Triple Talaq, cho phép một người đàn ông ly dị vợ bằng cách tuyên bố ly hôn ba lần. Việc thực hành hình thức này gần đây đã bị cấm ở Ấn Độ.
Theo Minh Hạnh/Tiền Phong