Chiêm ngưỡng “ngọn núi lửa của Hoàng tử bé”

Google News

Vẻ đẹp đặc biệt của ngọn núi lửa nhỏ nhất thế giới nằm tại Italy cao không quá 2 mét.

Núi lửa Monte Busca nằm ở Tredozio, đô thị thuộc tỉnh Forli-Cesena, vùng Emilia Romagna, Italy. Đó được xem là ngọn núi lửa nhỏ nhất thế giới hiện nay, điều làm du khách liên tưởng tới ngọn núi lửa trên hành tinh của Hoàng tử bé, nhân vật chính trong câu chuyện cùng tên của nhà văn Pháp nổi tiếng Antoine de Saint-Exupéry.
Chiem nguong “ngon nui lua cua Hoang tu be”
 Núi lửa Monte Busca được xem là ngọn núi lửa nhỏ nhất thế giới hiện nay.

Chiem nguong “ngon nui lua cua Hoang tu be”-Hinh-2
 Khác với kích thước của những ngọn núi lửa đặc thù, núi lửa Monte Busca chỉ giống một mô đất nhỏ cao khoảng 1,2 m, bao quanh bởi lớp đá tự nhiên nằm trơ trọi giữa vùng đất phẳng và rộng.

Chiem nguong “ngon nui lua cua Hoang tu be”-Hinh-3
 Điều "gỡ gạc" duy nhất cho Monte Busca là nó cao hơn 740m so với... mực nước biển.

Chiem nguong “ngon nui lua cua Hoang tu be”-Hinh-4
 Điều đáng chú ý chính là ngọn lửa cháy đỏ rực giữa gò đất. Bùng lên từ hơn 80 năm trước, ngọn lửa chưa từng bị dập tắt ngay cả khi mưa hay tuyết rơi. Hiện tượng kỳ lạ này bắt nguồn từ lượng khí tự nhiên dồi dào nằm trong lòng núi lửa.

Chiem nguong “ngon nui lua cua Hoang tu be”-Hinh-5
 Khí thoát ra khỏi bề mặt qua miệng núi lửa, lượng khí này tiếp xúc với oxy trong không khí và bốc cháy, tạo ra ngọn lửa không bao giờ tắt.

Chiem nguong “ngon nui lua cua Hoang tu be”-Hinh-6
 Những dòng khí phun trào từ Monte Busca chứa 38% nitơ và 58% metan.

Chiem nguong “ngon nui lua cua Hoang tu be”-Hinh-7
 Vào buổi tối, ngọn lửa cháy sáng rực rỡ, nổi bật giữa màn đêm đen. Hiện tượng kỳ lạ đã thu hút khách du lịch ghé thăm vùng đất này hàng năm.

Chiem nguong “ngon nui lua cua Hoang tu be”-Hinh-8
 Trong Thế chiến thứ 2, họ sử dụng ngọn lửa từ Monte Busca để phục vụ đời sống sinh hoạt và lao động, sản xuất. Trong quá khứ, địa phương nhiều lần tìm cách khai thác lượng khí tự nhiên khổng lồ ẩn sâu trong lòng đất nhưng thất bại.

Chiem nguong “ngon nui lua cua Hoang tu be”-Hinh-9
 Với hình dáng và kích thước đặc biệt, núi lửa Monte Busca trở thành địa điểm du lịch khó lòng bỏ qua trong hành trình khám phá đất nước hình chiếc ủng Italy xinh đẹp.

Theo Quế Chi/ Baodatviet