Chim họ hạc xoay người "khoe thân" ghẹo nhiếp ảnh gia?

Google News

(Kiến Thức) - Khoảnh khắc con chim họ hạc mở cánh, hoa văn ở mặt dưới lông vũ của nó hợp lại, tạo thành những đường đứt nét nổi bật. Chính vì vậy, động tác của con chim trông giống như đang xé bỏ chiếc áo khoác lông vũ, khoe khoang cơ thể và đôi chân dài của mình.

Mới đây, tại Maharashtra, Ấn Độ, nhiếp ảnh gia Siddharth Varma ghi được những hình ảnh hài hước và thú vị khi chim họ hạc mở cánh, trêu ghẹo con người.
Chim ho hac xoay nguoi
 
Theo nhiếp ảnh gia Siddharth Varma, anh đã theo dõi những con chim họ hạc này một khoảng thời gian trước khi ghi hình. Chẳng ngờ, khi đang tác nghiệp, một con chim họ hạc nhìn thấy anh.

Mời quý vị xem video: 10 loài chim kỳ quái không thuộc về Trái đất

Thế nhưng, không giống như những loài chim khác nhút nhát, phát hiện ra có người rình rập liền sợ hãi bay đi, con chim họ hạc này ngược lại rất bạo dạn.
Nó thậm chí còn nghĩ ra cách trêu ghẹo nhiếp ảnh gia Siddharth Varma bằng pha mở cánh với điệu bộ cực ngầu của mình.
Chim ho hac xoay nguoi
 
Trùng hợp thay, khoảnh khắc con chim họ hạc mở cánh, hoa văn ở mặt dưới lông vũ của nó hợp lại, tạo thành những đường đứt nét nổi bật. Chính vì vậy, động tác của con chim trông giống như đang xé bỏ chiếc áo khoác lông vũ, khoe khoang cơ thể và đôi chân dài của mình, bày tỏ tình ý với nhiếp ảnh gia. Hình ảnh thực sự rất ấn tượng và thú vị.
Theo tìm hiểu, chim họ hạc là những con chim cổ cao, chân dài, có kích thước lớn. Chúng cực hiếm khi dùng tiếng kêu để giao tiếp với đồng loại, chủ yếu là dùng cử động để tương tác.
Đặc biệt là dáng đi lại, di chuyển chẳng giống ai của chúng, cũng được xem là một trong những đặc trưng lạ lùng, khiến người ta chỉ nhìn qua cũng biết được đó là chim họ hạc. 
Kiều Dụ (Theo Sina)