Chó chờ chủ gần 2 năm ở nơi anh gặp nạn qua đời

Google News

(Kiến Thức) - Một chú chó trung thành ở Hy Lạp mới đây đã làm tan chảy trái tim của hàng triệu người trên thế giới khi kiên trì sống suốt 18 tháng bên đường, nơi chủ nhân của nó qua đời trong một vụ tai nạn giao thông.

Theo thông tin đăng tải, chú chó trung thành này được gọi là Hachiko, đặt theo tên của chú chó Akita Inu huyền thoại - chú chó đã chờ nhiều năm tại một nhà ga ở Nhật Bản, đợi chủ nhân đã mất của mình quay về.
Chú chó Hachiko ở Hy Lạp là một chú chó trắng, sống lang thang trong một chiếc chuồng nhỏ bên đường gần thị trấn Nafpaktos ở Hy Lạp.
Cho cho chu gan 2 nam o noi anh gap nan qua doi
 
Trong suốt một năm rưỡi vừa qua, bất chấp những nỗ lực của một số người dân địa phương tốt bụng, chú chó trung thành Hachiko không muốn được nhận nuôi.
Cứ mỗi lần được nhận nuôi và đưa về nhà mới, Hachiko sẽ tìm cách trốn thoát và trở về nơi mà chủ nhân của mình đã ra đi vĩnh viễn trong một vụ tai nạn xe hơi.
Được biết, chủ nhân của chú chó Hachiko là một người đàn ông 40 tuổi tên là Haris. Vài năm trước khi Haris qua đời, anh trai của anh cũng mất trong một tai nạn tương tự.
Câu chuyện của Haris bi đát hơn khi chú chó cưng của anh không chịu rời bỏ địa điểm nơi anh bỏ mạng. Nó cố gắng duy trì sự sống của mình, gặm nhấm ký ức tươi đẹp để chờ đợi chủ nhân quay về.
Không ai biết Hachiko có ở trong xe vào thời điểm xảy ra tai nạn hay không thế nhưng người dân địa phương cho biết, Hachiko luôn đợi ở đó kể từ khi vụ tai nạn cướp đi sinh mạng của Haris.

Mời quý vị xem video: Rơi nước mắt chú chó chờ chủ suốt 18 tháng ở nơi anh bị tai nạn qua đời. 

Sau khi nhận nuôi Hachiko không thành công, người dân địa phương xây dựng nơi trú ẩn tạm thời cho Hachiko và mang thức ăn cho chú chó trung thành mỗi ngày.
Hachiko mỗi ngày đều nằm trong bụi bẩn, hướng ánh mắt ra xa, chờ đợi người chủ quá cố của mình quay lại và đưa mình quay về nhà.
Chú chó trung thành cũng được ghi nhận là không chịu bỏ đi ngay cả trong những ngày nắng nóng gay gắt, không chịu đi trú trong những bụi cây. Có lẽ nó sợ rằng, khi mình rời bỏ vị trí, chủ nhân quay về sẽ không tìm được mình nữa.
Kiều Dụ (Theo Oddnews)