Chó cưng thông minh cứu nhà chủ khỏi chết cháy ngoạn mục

Google News

(Kiến Thức) - Do đám cháy bùng phát quá nhanh, lan đến làm hỏng chuông báo cháy, gia đình anh Leroy chưa kịp tỉnh giấc, chuông đã ngừng lại. Lúc này, chú chó cưng Zippy của gia đình rất nhanh đã nhận thức được mối nguy hiểm.

Theo thông tin đăng tải, khoảng 2h sáng ngày xảy ra vụ việc, gia đình anh Leroy Butler, ở bang Florida, Mỹ vẫn đang chìm đắm trong giấc ngủ say thì chuông báo cháy bất ngờ vang lên.
Thế nhưng do đám cháy bùng phát quá nhanh, lan đến làm hỏng chuông báo cháy, gia đình anh Leroy chưa kịp tỉnh giấc, chuông đã ngừng lại.
Lúc này, chú chó cưng thông minh có tên Zippy của gia đình rất nhanh đã nhận thức được mối nguy hiểm. Nó lập tức chay đến trước cửa phòng của chủ nhân, liên tục sủa vang, cào vào cửa, đánh thức mọi người.
Cho cung thong minh cuu nha chu khoi chet chay ngoan muc
 Ảnh minh họa.
Khi thấy tiếng sủa của Zippy, cả nhà anh Leroy từ trong mộng giật mình tỉnh giấc. Thời điểm đó, cả gia đình đã bị hãm sâu trong đám cháy lớn.

Mời quý vị xem video: Người đàn ông vô gia cư đoàn tụ với chó cưng

Sợ hãi, vợ chồng anh Leroy vội vã ôm lấy con cái chạy thoát khỏi căn nhà đang rừng rực lửa. Đáng tiếc, vì phải ôm con, vợ chồng anh Leroy không thể ôm theo được Zippy.
Đến khi con cái an toàn, anh Leroy định quay lại để cứu chó cưng thì ngọn lửa quá lớn, ngăn cản anh tiến vào nhà. Cuối cùng, chú chó trung thành Zippy chết thảm giữa ngọn lửa lớn.
Anh Leroy cho biết, lúc quay lại, cả sàn phòng khách cũng đã bốc cháy, trong nhà tràn ngập khói độc, Zippy có thân hình thấp bé, căn bản là không thể trốn vào đâu. Đến khi lính cứu hỏa đến nơi, dập tắt đám cháy, Zippy đã chết từ lâu.
Sau khi sự việc xảy ra, anh Leroy và gia đình vô cùng đau buồn, khổ sở. "Zippy là một con chó tuyệt vời, nó đã làm hết sức để cứu cả gia đình chúng tôi", anh nói.
Kiều Dụ (Theo CNT)