Cho rắn ăn không đeo bao tay, cậu bé gặp họa kinh dị

Google News

(Kiến Thức) - Do không có kinh nghiệm lại thiếu hiểu biết, cậu bé nuôi rắn độc như những loài thú cưng khác, khi cho ăn không mang bao tay phòng hộ. Mới đây, vì bất cẩn, cậu bé đã bị một con rắn cưng lao tới cắn vào ngón cái.

Câu chuyện hy hữu xảy ra ở Cáp Nhĩ Tân, Hắc Long Giang, Trung Quốc. Một cậu bé 16 tuổi do bất cẩn khi cho rắn cưng ăn đã bị rắn cắn suýt chút nữa bỏ mạng.
Theo thông tin đăng tải, thông qua mạng xã hội, cậu bé 16 tuổi đã mua 5 con rắn lục xanh hay rắn trúc diệp thanh, một loài rắn độc và nuôi chúng như thú cưng của mình.
Cho ran an khong deo bao tay, cau be gap hoa kinh di
 Ảnh minh họa.
Do không có kinh nghiệm lại thiếu hiểu biết, cậu bé nuôi rắn độc như những loài thú cưng khác, khi cho ăn không mang bao tay phòng hộ. Mới đây, vì bất cẩn, cậu bé đã bị một con rắn lao tới cắn vào ngón cái.
Chưa đầy hai tiếng đồng hồ sau khi bị cắn, ngón tay bị cắn của cậu bé sưng mạnh, vô cùng đau đớn, có phản ứng trúng độc nặng. Ngay sau đó, cậu bé được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Mời quý vị xem video: Chuột đá bay rắn độc chạy trốn thành công

Thời điểm tới bệnh viện, nhịp tim của cậu bé đã đập nhanh không thể kiểm soát, rơi vào tình trạng hôn mê, tiên lượng rất xấu.
May mắn thay, được đưa tới bệnh viện khi chưa quá muộn, cậu bé được điều trị đặc biệt ngay lập tức. Đầu tiên, cậu bé được lọc máu sau đó tiêm huyết thanh chống độc, kết hợp với đó là phẫu thuật để cô lập và loại trừ nọc. Sau ba ngày, tình trạng của cậu bé đã dần ổn định và thoát khỏi giai đoạn nguy hiểm đến tính mạng.
Theo bác sĩ, rắn trúc diệp thanh rất độc, nếu bị cắn mà không xử lý kịp thời, nạn nhân sẽ bị tổn thương đến tim và máu không thể đông được. Vì vậy, đây là loài rắn độc không phù hợp để nuôi làm thú cưng.
Kiều Dụ (Theo CNT)