Chuột đồng tuyệt vọng la hét khi bị cò trắng xơi tái

Google News

(Kiến Thức) - Bị chiếc mỏ cứng như sắt của cò trắng kẹp chặt, con chuột đồng liên tục giãy dụa, la hét như kêu cứu. Đáng tiếc, trong suốt 4 phút phản kháng, chuột đồng vẫn không thoát khỏi chiếc mỏ của cò trắng.

Nhiếp ảnh gia Aalt van Tongeren, 72 tuổi, ở thị trấn Hulshorst, Hà Lan mới đây đã chụp được những hình ảnh ấn tượng khi khám phá vùng thiên nhiên hoang dã Zeewolde, gần nơi mình ở.
Chuot dong tuyet vong la het khi bi co trang xoi tai
 
Theo ông, khu vực này trước đây từng là một hồ nước lớn, có người sử dụng.
Thế nhưng hiện tại, nơi đây đã trở thành một khu bảo tồn thiên nhiên và nông nghiệp, thu hút nhiều loài chim đến sinh sống.
Chuot dong tuyet vong la het khi bi co trang xoi tai-Hinh-2
 
Ngày hôm đó, khi theo dõi một con cò trắng, nhiếp ảnh gia Aalt đã ghi lại được cảnh tượng cò trắng săn mồi nhanh như chớp. Theo ông, con cò trắng đứng yên lặng gần một tổ chuột đồng, kiên nhẫn chờ cơ hội của mình.
Đến khi chuột đồng xuất hiện, cò trắng lập tức hành động. Chỉ với một cú mổ, cò trắng bắt được chuột đồng.
Chuot dong tuyet vong la het khi bi co trang xoi tai-Hinh-3
 
Bị chiếc mỏ cứng như sắt của cò trắng kẹp chặt, con chuột đồng liên tục giãy dụa, la hét như kêu cứu. Đáng tiếc, trong suốt 4 phút phản kháng, chuột đồng vẫn không thoát khỏi chiếc mỏ của cò trắng.

Mời quý vị xem video: Những sự thật bất ngờ về động vật

Cuối cùng, nó bị cò trắng kết liễu bằng cách kẹp chặt hơn. Khi chuột đồng mềm oặt và không thể giãy dụa, cò trắng nuốt chửng con mồi.
Chuot dong tuyet vong la het khi bi co trang xoi tai-Hinh-4
 
Được biết, những con chim lớn như cò trắng sẽ sử dụng chiếc mỏ dài và sắc nhọn của chúng đến bắt cá, ếch và côn trùng trên các cánh đồng và vùng đất ngập nước.
Kiều Dụ (Theo Sina)