Chuột to như mèo “khủng bố” thị trấn, người dân mất ăn mất ngủ

Google News

Đàn chuột to bất thường bất ngờ "xâm lược" thị trấn Thụy Điển, sinh sôi nảy nở nhanh chóng mặt và khủng bố tinh thần người dân khiến giới chức phải yêu cầu học sinh không ra ngoài chơi giờ giải lao.

Cư dân thị trấn Sundsvall phía bắc Thụy Điển đã được khuyến cáo đóng chặt cửa chính lẫn cửa sổ để phòng tránh chuột to như mèo chui vào nhà, đài truyền hình quốc gia SVT đưa tin.
Chuột to như mèo khiến cả thị trấn Thụy Điển sống trong ác mộng. 
"Đây không phải là loại chuột bình thường bạn thấy trong rừng. Chúng là những con chuột to như mèo. Chúng đã xâm lược khu dân cư. Người dân sinh sống ở đây thậm chí không dám mở cửa chính hoặc cửa ban công", ông Benny Sagmo, thuộc văn phòng quy hoạch Sundsvall chi biết.
Tại trường mầm non Trädet, trẻ em tạm thời bị cấm ăn hoặc ngủ bên ngoài vì sự an toàn của trẻ.
Chuột hoành hành khắp nơi. 
"Tôi quyết định rằng trẻ em nên ngủ trong nhà, bởi vì chúng tôi không muốn chuột không lồ nhảy vào ghế đẩy của trẻ", giáo viên Mia Löfgren nói với SVT.
Một trung tâm tái chế tư nhân bị cho là nguyên nhân tạo ra "cuộc xâm lược" của loài gặm nhấm này. Trung tâm này đang trong quá trình di dời, khiến chuột cũng di chuyển khỏi môi trường hoạt động quen thuộc của chúng.
Trung tâm tái chế của thị trấn cũng có thể là hang ổ của chuột khổng lồ vì nơi đây từng được mô tả là "chuột leo dọc lên quần của bạn và chạy xung quanh không thể kiểm soát".
Đầu tuần này, công ty kiểm soát dịch bệnh đã đặt bẫy chuột khắp thị trấn nhưng không có kết quả khả quan. Các phương pháp bắt chuột khác đang được cân nhắc.
Theo Phương Đăng/Dân Việt