Có một nơi tiền cắm đầy chân núi nhưng không ai dám lấy

Google News

Trung Quốc có rất nhiều ngọn núi nổi tiếng, có rất nhiều nơi trong số đó là địa điểm tâm linh được người dân sùng bái.

Dưới chân ngọn núi Maiji ở thành phố Thiên Thủy, tỉnh Cam Túc có đến hàng chục triệu nhân dân tệ, tiền được cắm dưới đất khắp nơi nhưng tuyệt nhiên chẳng có ai dám lấy.
Trên thực tế, không phải quá khó để lấy tiền nhưng không ai muốn lấy, bởi những đồng tiền này được người dân cầu mong phước lành.
Co mot noi tien cam day chan nui nhung khong ai dam lay
 Nơi người dân địa phương cầu mong phước lành.
Tiền được du khách dùng cây cắm xuống đất hoặc nhét vào các hang động nhỏ dưới chân núi. Số tiền dao động từ 1 tệ cho tới 10 tệ, nhưng vì mỗi năm có hàng trăm ngàn lượt khách đến, qua rất nhiều năm nên không có gì lạ khi tổng số tiền ước tính có thể lên tới triệu tệ.
Co mot noi tien cam day chan nui nhung khong ai dam lay-Hinh-2
Ngọn núi Maiji. 
Những du khách nước ngoài lần đầu đến nơi này đều thắc mắc tiền nhiều như vậy mà sao không có ai lấy cả. Hầu hết những người đến chân núi này đều là người sùng đạo, có một ngôi chùa với bức tượng phật rất to được xây dựng sát vách núi.
Người ta tin rằng núi Maiji là một nơi rất linh thiêng do đó không có ai dám lấy tiền ở nơi này cả, nếu lấy sẽ bị trời phạt.
Co mot noi tien cam day chan nui nhung khong ai dam lay-Hinh-3
Tiền cắm đầy chân núi  
Bên cạnh đó, khu vực này có rất nhiều người giám sát, do đó việc ăn trộm tiền cũng không phải là điều dễ dàng.
Ngoài là một địa điểm tâm linh nổi tiếng, núi Maiji được người ta truyền tai nhau rằng cứ khi đến đây, cầu nguyện và nhét tiền vào vách núi sẽ thể hiện được sự thành khẩn, do đó Phật sẽ phù hộ mong ước của họ trở thành sự thật.
Theo PV/Báo Giao Thông