Cua "khủng" khiến cá mập sợ "rét run", bị đồn ăn thịt người

Google News

(Kiến Thức) - Vì ngoại hình khá xấu xí, hình thể lại khổng lồ, cua sát thủ còn bị cho là loài cua ưa giết chóc, nhiều lời đồn thổi rằng những loài cua khổng lồ này đã tấn công tàu thuyền, ăn thịt người, khiêu khích ngư dân. 

Theo tìm hiểu, vì hình thể cồng kềnh cực khủng, xung quanh loài cua khổng lồ này có rất nhiều tin đồn khủng khiếp, đáng sợ.
Thậm chí, nó còn được gọi với cái tên là cua sát thủ. Nhiều người nghe thấy chắc chắn không khỏi sợ hãi, tuy nhiên, trên thực tế cua sát thủ có thịt rất ngon, ngọt, hơn nữa tính cách cũng không khủng bố như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Mời quý vị xem video: Hãi hùng những động vật nhỏ bé nhưng cực nguy hiểm

Được biết, cua sát thủ được coi là loài cua lớn nhất thế giới. Chân của nhữn con cua này có thể dài đến 4,2m và nặng khoảng 19kg. So sánh đơn giản, tuy có trọng lượng tương đương với một đứa trẻ 5 tuổi nhưng nó có thể dài bằng tổng chiều cao của 4 đứa trẻ này.
Cua
 
Cua sát thủ cũng nổi tiếng là loài giáp xác lớn nhất thế giới, phân phố chủ yếu ở bờ biển phía đông nam Nhật Bản. Vì ngoại hình khá xấu xí, hình thể lại khổng lồ, cua sát thủ còn bị cho là loài cua ưa giết chóc.
Trước đây, có nhiều lời đồn thổi rằng những con cua sát thủ đã tấn công tàu thuyền, ăn thịt người, khiêu khích ngư dân.
Trên thực tế, cua sát thủ chỉ ăn các loài cá dưới biển sâu, thậm chí cá mập cũng là con mồi của chúng. Thế nhưng, cua sát thủ không công kích con người, cũng không chủ động khiêu khích, cá tính của chúng không hề hung ác, tàn nhẫn như lời đồn.
Cua
 
Loài cua này có tuổi thọ trung bình khoảng 100 năm. Có lời đồn rằng sở dĩ cua sát thủ có kích thước khổng lồ như hiện này là do bị ô nhiễm phóng xạ, phát triển đột biến. Tuy nhiên giả thuyết này không được chứng thực.
Hiện, loài cua khổng lồ có thể sống tới 100 năm này vẫn được ngư dân Nhật Bản săn giết, là một trong những hải sản quý hiếm được giới sành ăn lùng mua. Tuy rằng bề ngoài có điểm đáng sợ nhưng thịt lại rất ngon, ngọt, giàu dinh dưỡng.
Kiều Dụ (Theo CNT)