Cuộc chiến sống còn giành bạn tình của 2 con rắn chuột

Google News

Một video hiếm hoi cho thấy, hai con rắn đực dài khoảng 2 mét đang chiến đấu với một con cái tại khu vực Bắc Carolina, Mỹ.

Cuoc chien song con gianh ban tinh cua 2 con ran chuot
 Rắn chuột đen không có nọc độc, sống ở nhiều bang nước Mỹ.
Theo tờ Fox News, Cơ quan cứu hộ động vật phi lợi nhuận Carolina Waterfowl đã chia sẻ video về cuộc chiến của rắn chuột hiếm thấy trên trang Facebook cá nhân của họ.
Video cho thấy, hai con rắn đực đang chiến đấu để xác định ai sẽ được tiến lại gần con cái. Chúng quấn chặt lẫn nhau, chiến đấu hết sức quyết liệt cho cuộc chiến giành bạn tình.
Nhân viên của Cơ quan cứu hộ động vật phi lợi nhuận cho biết, hai con rắn đực đụng độ nhau do cùng nhận được tín hiệu phát ra từ rắn cái. Cuộc chiến giữa 2 con rắn đực kéo dài khoảng vài phút, để rồi cả hai cùng phải.... bỏ cuộc do bất phân thắng bại.
Keenan Scott Freitas, người chuyên phục hồi chức năng của loài bò sát tại cơ quan cứu hộ Carolina Waterfowl cho biết: "Thật may mắn khi chúng tôi ghi được khoảnh khắc của cuộc chiến. Bạn không thể thấy chuyện này thường xuyên trong tự nhiên. Tôi đã bị sốc và ngạc nhiên ngay khi trông thấy hình ảnh hiếm hoi này".

Cuộc chiến sống còn giành bạn tình của 2 con rắn chuột

Theo Keenan Scott Freitas, những cuộc chiến động vật như rắn chỉ thường thấy trên kênh truyền hình như National Geographic. Sở dĩ vì loài vật này khá sợ con người và thường lẩn trốn sau khi bị phát hiện.
Được biết, rắn chuột không có nọc độc và thường được tìm thấy trên các cánh đồng và rừng tại nhiều bang nước Mỹ như: Connecticut, Carolinas, Kansas và Oklahoma.
Đáng chú ý, rắn chuột là loài bơi lội và leo núi tuyệt vời. Chúng cũng sử dụng những kỹ năng này để tìm kiếm nhiều loại thức ăn. Một trong những món ăn ưa thích nhất củ chúng chính là trứng chim và ếch.
Theo Hoàng Dung/Infonet