Gấu nâu hoang dã tung đủ chiêu ác "dằn mặt" đồng loại

Google News

(Kiến Thức) - Là đồng loại, thế nhưng gấu nâu hoang dã đánh đá, tung đòn rất tàn nhẫn về phía đối thủ. Lúc thì tát thẳng vào đầu đối thủ, lúc lại hướng về phía đối thủ gầm to như để thị uy, thể hiện sức mạnh. 

Cách đây vài ngày, nhiếp ảnh gia Giuseppe Damico, 60 tuổi đã ghi được những hình ảnh kịch tính, sống động và chân thực về cuộc sống canh tranh khốc liệt của những con gấu nâu hoang dã quanh hồ Kub, Kamchatka, Nga.
Gau nau hoang da tung du chieu ac
 
Theo nhiếp ảnh gia Giuseppe Damico, trận chiến của hai con gấu nâu hoang dã này dữ dội và kịch tính đến mức chẳng khác gì một trận chiến sử thi.

Mời quý vị xem video: Những trận chiến kinh điển trong thế giới động vật

Được biết, cả hai con gấu nâu hoang dã đều là gấu cái. Để tranh đoạt cá trong hồ, những con gấu khổng lồ này hoàn toàn không để ý đến hình tượng của mình, kịch chiến ác liệt.
Gau nau hoang da tung du chieu ac
 
Mặc dù cùng là đồng loại, thế nhưng chúng đánh đá, tung đòn rất tàn nhẫn về phía đối thủ. Lúc thì tát thẳng vào đầu đối thủ, lúc lại hướng về phía đối thủ gầm to như để thị uy, thể hiện sức mạnh. Thậm chí, chúng còn dùng móng vuốt sắc nhọn lia qua cổ họng của đối thủ, thực sự muốn lấy mạng của nhau.
Gau nau hoang da tung du chieu ac
 
Đứng từ xa để quan sát và chụp ảnh, nhiếp ảnh gia cũng không khỏi rùng mình trước sự tàn nhẫn và khốc liệt của cuộc sống nơi hoang dã.
Gau nau hoang da tung du chieu ac
 
Theo ông, gấu nâu hoang dã không chỉ kịch chiến để tranh cướp cá, nó còn chiến đấu để bảo vệ lợi ích của mình sau này, để chứng minh lãnh thổ của nó và thị uy đến những kẻ luôn nhòm ngó, muốn tranh đoạn lợi ích sinh tồn với nó.
Kiều Dụ (Theo Sina)