Gấu trúc đỏ chỉ cần nằm yên cũng "đốn tim" bao người

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người gật gù công nhận, với vẻ ngoài nổi bật, lại vô cùng đáng yêu, gấu trúc đỏ thậm chí không cần làm gì, chỉ cần nằm yên cũng có thể "đốn gục" trái tim của họ.

Mới đây, tại vườn thú thuộc thành phố Sabae, tỉnh Fukui, vùng Chubu, đảo Honshu, Nhật Bản, một nhiếp ảnh gia ghi được những hình ảnh cực đáng yêu về gấu trúc đỏ.
Gau truc do chi can nam yen cung
 
Trong những hình ảnh được đăng tải, gấu trúc đỏ trèo lên cây, nằm lười, thè lưỡi làm mặt xấu trêu ghẹo du khách, phong thái cực kỳ đáng yêu.
Sau khi thè lưỡi trêu ghẹo du khách, gấu trúc đỏ thả lỏng cơ thể, phóng tầm mắt ra xa, nhìn ngắm xung quanh.
Gau truc do chi can nam yen cung
 
Sự đáng yêu của gấu trúc đỏ hấp dẫn không ít du khách, khiến họ phải dừng lại nhìn ngắm và trầm trồ.

Mời quý vị xem video: Chết mê cảnh gấu trúc đáng yêu chơi đùa trên tuyết

Nhiều người gật gù công nhận, với vẻ ngoài nổi bật, dễ thương, gấu trúc đỏ thậm chí không cần làm gì, chỉ cần nằm yên cũng có thể "đốn gục" trái tim của họ.
Gau truc do chi can nam yen cung
 
Theo tìm hiểu, gấu trúc đỏ, còn được gọi là cáo lửa (Firefox) hay gấu trúc nhỏ (Lesser Panda), tên khoa học là Ailurus fulgens, là loài động vật có vú ăn cỏ, đặc biệt là ăn lá tre.
Gau truc do chi can nam yen cung
 
Đây là loài đặc hữu của dãy núi Himalaya ở Bhutan, Nam Trung Quốc (Vân Nam), Ấn Độ (các bang Assam, Sikkim), Myanma và Lào.
Gau truc do chi can nam yen cung
 
Người ta ước tính loài này hiện còn ít hơn 10.000 cá thể trưởng thành, nhưng số lượng có xu hướng giảm dần do môi trường sống bị phá hoại và trùng huyết, dù gấu trúc đỏ được bảo vệ̉ ở các quốc gia mà chúng sinh sống.
Kiều Dụ (Theo Sina)