Khoảnh khắc ấm lòng khi động vật hoang dã bên "cha" người

Google News

(Kiến Thức) - Anh Alex Larenty đang vui đùa cùng với con sư tử mà mình từng cứu giúp và chăm sóc, nuôi nấng. Sự thân thiết của Alex với loài động vật hoang dã chứng mình, những người bạn tốt của con người không chỉ có chó.

Trong ảnh là cảnh tượng được ghi lại tại trung tâm nuôi dưỡng, chăm sóc voi mồ côi Lulayi, Lulaya, Zambia. Đây là trung tâm tiếp nhận, nuôi dưỡng và chăm sóc voi mồ côi đầu tiên ở Nam Phi.
Những con voi con mồ côi sống trong trung tâm đều được chăm sóc và hướng dẫn cách sinh tồn trong thiên nhiên hoang dã.
Khoanh khac am long khi dong vat hoang da ben
 
Cứ mỗi 3 tiếng đồng hồ, cách nhân viên ở đây sẽ cho loài động vật hoang dã ăn một lần. Những người khác không phận sự sẽ không được tới gần, chạm vào voi.
Đến khi voi con trưởng thành và có thể hoàn toàn sinh sống trong thiên nhiên, chúng sẽ được chuyển đến vườn quốc gia Kafue và sống cuộc sống thuộc về mình.

Mời quý vị xem video: Làm sao để cứu động vật hoang dã khỏi nguy cơ tuyệt chủng?

Đây là chú tinh tinh nhỏ bé Bobga, sống ở trung tâm động vật hoang dã Limbe, Camarun. Bobga là một đứa trẻ mồ côi rất cần yêu thương, chiều chuộng. Cha nuôi của bé là nhân viên chăn nuôi Alvin Muma.
Khoanh khac am long khi dong vat hoang da ben
 
Bobga không hề che giấu tình cảm của mình với anh Alvin bởi anh Alvin chính là ân nhân cứu mạng của nó. Bình thường, Bobga sẽ yêu cầu anh Alvin ôm ấp, cưng nựng, giống hệt như đòi hỏi cha mẹ yêu thương.
Anh Alex Larenty đang vui đùa cùng với con sư tử mà mình từng cứu giúp và chăm sóc, nuôi nấng. Sự thân thiết của Alex với sư tử đực chứng mình, những người bạn động vật tốt nhất của con người không chỉ có chó.
Khoanh khac am long khi dong vat hoang da ben
 
Tại Pretoria, Nam Phi, anh Kevin Richardson, người có biệt danh "người thì thầm với sư tử" đang chơi đùa cùng với con sư tử mà mình chăm sóc. Kevin nổi tiếng là một nhà hành vi động vật sống hài hòa với những con sư tử, một trong những mãnh thú họ mèo lớn được con người coi là nguy hiểm nhất.
Khoanh khac am long khi dong vat hoang da ben
 
Những con sư tử châu Phi sống trong khu bảo tồn Dinoken rất gần gũi với Kevin. Thông qua sự tương tác mật thiết với sư tử, Kevin hy vọng sẽ nâng cao ý thức của con người về bảo vệ loài động vật này.  
"Động vật là bạn tốt của nhân loại", một con khỉ đột sống ở Congo đã diễn giải câu này bằng hành động của mình một cách trực tiếp nhất. Trong ảnh là một con khỉ đột núi mồ côi ở Congo đang ôm lấy chân của kiểm lâm viên Matthieu.
Khoanh khac am long khi dong vat hoang da ben
 
Được biết, hình ảnh này được nhiếp ảnh gia Nelis Wolmarans chụp sau khi con khỉ đột ôm lấy anh Matthieu an ủi và động viên anh lấy lại tinh thần. Khi anh Matthieu được tiếp sức, đứng lên chuẩn bị tiếp tục công việc, con khỉ đột mồ côi lưu luyến chẳng rời, lại tiến tới ôm chân, hình ảnh vô cùng xúc động, khiến nhiều người phải suy nghĩ.
Kiều Dụ (Theo Sina)