Kinh ngạc cá đuối khổng lồ tìm thợ lặn xin giúp đỡ

Google News

(Kiến Thức) - Con cá đuối khổng lồ bơi về phía họ một cách từ tốn và chủ động, mắt của nó bị móc vào một lưỡi câu, vô cùng đau đớn. Hành động của nó giống như đang cầu cứu nhiếp ảnh gia và thợ lặn tháo chiếc lưỡi câu ra khỏi mắt nó.

Đôi khi, những loài động vật chứng minh, chúng là những loài cực kỳ có linh tính, linh cảm. Chúng có thể phân biệt và cảm nhận được ai là người tốt, có thể giúp mình.
Mới đây, ở vùng biển Australia, một con cá đuối khổng lồ (Manta ray) đã chủ động tiếp cận thợ lặn đang chụp ảnh dưới nước, cho người thợ lặn thấy những nơi nó bị thương và xin giúp đỡ.
Theo thông tin đăng tải, ngày hôm đó, khi nhiếp ảnh gia dưới nước Monty Halls và người hướng dẫn lặn Jake Wilton đang quay phim ở vùng biển Ningaloo, Tây Australia, họ đột nhiên phát hiện một con cá đuối khổng lồ được đặt tên là "Freckles".
Kinh ngac ca duoi khong lo tim tho lan xin giup do
 
Con cá đuối bơi về phía họ một cách từ tốn và chủ động cho thấy, mắt của nó bị móc vào một lưỡi câu, vô cùng đau đớn. Hành động của nó giống như đang cầu cứu nhiếp ảnh gia và thợ lặn, nhờ hai người tháo chiếc lưỡi câu ra khỏi mắt nó.

Mời quý vị xem video: Bắt cá trê khủng dưới ống cống

Ban đầu nhiếp ảnh gia và thợ lặn hơi ngạc nhiên thế nhưng họ lập tức giải cứu con cá đuối khổng lồ sau khi nhìn thấy nó bị thương, rất đau đớn.
Được biết, nếu không được cứu giúp kịp thời, vết thương có thể khiến con cá đuối khổng lồ bị nhiễm trùng, đe dọa đến tính mạng. Thế nhưng, quá trình giải cứu không được suôn sẻ.
Thợ lặn Jake Wilton phải nổi lên mặt nước và lặn xuống nhiều lần. Mặc dù quá trình gỡ bỏ lưỡi câu cho cá đuối khiến nó rất đau đớn, thế nhưng con cá đuối khổng lồ vẫn ngoan ngoãn ở đúng vị trí, giống như biết được rằng mình đang được giúp đỡ thực sự.
Kinh ngac ca duoi khong lo tim tho lan xin giup do-Hinh-2
 
Sau nửa giờ, con cá đuối khổng lồ cũng được giải thoát khỏi chiếc lưỡi câu sắc lẹm.
Nhiếp ảnh gia Monty Halls sau đó đã chia sẻ trải nghiệm này trên trang cá nhân và cho biết: "Nửa tiếng đồng hồ này với tôi rất đặc biệt, nó chứng minh rằng động vật thực sự có trí khôn, biết đặt niềm tin vào ai. Đây cũng là một ví dụ tuyệt vời, cho thấy động vật và con người có mối quan hệ mật thiết với nhau".
Hành vi tử tế, tốt bụng như của nhiếp ảnh gia Monty Halls và thợ lặn Jake Wilton, cần được nhân rộng hơn nữa.
Kiều Dụ (Theo CNT)