Kinh ngạc rùa biển dính liền thân vẫn sống như thường

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia nói rằng, mặc dù hiện tượng này rất hiếm gặp, tuy nhiên không cần lo lắng nhiều, vì con rùa biển này có hai đầu do đột biến gen, không phải do tác động từ môi trường sinh thái.

Mới đây, tại bãi biển đảo Hilton Head ở Nam Carolina, Mỹ, các nhân viên bảo tồn động vật hoang dã địa phương tìm thấy một con rùa biển nhỏ hai đầu kỳ lạ.
Kinh ngac rua bien dinh lien than van song nhu thuong
 
Không giống như những loài động vật có hai đầu thường có sức khỏe yếu và chết yểu, đáng ngạc nhiên, con rùa hai đầu kỳ lạ này sống một cuộc sống tương đối bình thường, có sức khỏe khá tốt.
Kinh ngac rua bien dinh lien than van song nhu thuong-Hinh-2
 
Các chuyên gia nói rằng, mặc dù hiện tượng này rất hiếm gặp, tuy nhiên không cần lo lắng nhiều, vì con rùa này có hai đầu do đột biến gen, không phải do tác động từ môi trường sinh thái.
Một số người lo lắng rằng do lượng bức xạ trong nước lớn, dẫn đến tình trạng này, tuy nhiên không phải vậy.

Mời quý vị xem video: Lão nông sở hữu dàn chim công đột biến lông hiếm có

Đột biến dạng này có thể xảy ra theo thời gian trong tự nhiên, giống như thi thoảng chúng ta sẽ bắt gặp những quả trứng hai lòng đỏ.
Kinh ngac rua bien dinh lien than van song nhu thuong-Hinh-3
 
Trong trường hợp này, các nhân viên bảo tồn động vật hoang dã phát hiện, đầu bên phải của con rùa điều khiển một chân trước, trong khi đầu bên trái kiểm soát các chi còn lại. Có một phần nhô ra ở trung tâm mai rùa, vì vậy các nhân viên suy đoán, có thể nó có hai đốt sống.
Kiều Dụ (Theo Sina)