Kỳ quặc loại quả vừa giống dứa, na lại có vị xoài, dứa

Google News

(Kiến Thức) - Quả Monstera deliciosa phải mất gần một năm để chín và chỉ khi đã chín hoàn toàn, trái cây này mới có thể ăn được. Nó có hương vị vô cùng đặc biệt, giống như kết hợp của chuối, dứa và xoài.

Quả Monstera deliciosa là một loại quả vô cùng thú vị. Mới nhìn qua, quả này không gây ấn tượng gì mạnh, thế nhưng mùi vị, hương thơm và cấu tạo của nó lại là một sự kết hợp tuyệt vời.
Ky quac loai qua vua giong dua, na lai co vi xoai, dua
 
Có nguồn gốc từ những khu rừng mưa ở Trung Mỹ, quả Monstera deliciosa trông giống như một trái bắp hơn là một loại trái cây.
Tuy nhiên, cũng có nhiều người nói rằng, trông bề ngoài, quả Monstera deliciosa giống như một quả na hay mãng cầu phát triển kéo dài.
Ky quac loai qua vua giong dua, na lai co vi xoai, dua-Hinh-2
 
Bóc phần vỏ ra, bên trong thịt quả Monstera deliciosa lại có cấu tạo như quả dứa, rất tinh tế và độc đáo.

Mời quý vị xem video: Bí kíp bóc vỏ bỏ hột các loại hoa quả trong nháy mắt

Thú vị thay, quả Monstera deliciosa phải mất gần một năm để chín và chỉ khi đã chín hoàn toàn, trái cây này mới có thể ăn được.
Ky quac loai qua vua giong dua, na lai co vi xoai, dua-Hinh-3
 
Nếu cố gắng để ăn thứ quả kỳ lạ này lúc còn xanh, con người sẽ bị ngộ độc.
Theo tìm hiểu, quả Monstera deliciosa khi còn xanh khá độc. Thực tế, tất cả các bộ phận của cây Monstera deliciosa đều độc, trừ những quả chín.
Ky quac loai qua vua giong dua, na lai co vi xoai, dua-Hinh-4
 
Tuy vậy, khi đã chín, quả Monstera deliciosa lại có hương vị vô cùng đặc biệt. Nó rất thơm đồng thời có vị giống như kết hợp của chuối, dứa và xoài.
Kiều Dụ (Theo CNT)