Kỳ quặc trang trại cá để mặc ưng biển săn giết, ăn "phè phỡn"

Google News

(Kiến Thức) - Nhận thức được số lượng chim ưng biển đang giảm đi rất nhiều do mất môi trường sống, thu hẹp nguồn thức ăn, nông trường đã quyết định không ngăn cản những con chim ưng biển săn mồi trong những ao cá ở nông trường.

Mới đây, một nông trường có tên là Horn Mill Trout ở Hornland, Anh bất ngờ trở nên nổi tiếng khi quyết định chịu lỗ, bỏ tiền ra nuôi cá chỉ để phục vụ những con chim ưng biển hoang dã săn mồi.
Ky quac trang trai ca de mac ung bien san giet, an
 
Theo chủ nông trường cho biết, trước đây, chim ưng biển săn giết cá trong ao đã khiến nhiều người chăn nuôi bức xúc, phiền não, sử dụng nhiều biện pháp bảo vệ, ngăn chăn.
Ky quac trang trai ca de mac ung bien san giet, an
 
Thế nhưng, những năm trở lại đây, nhận thức được số lượng chim ưng biển đang giảm đi rất nhiều do mất môi trường sống, thu hẹp nguồn thức ăn, nông trường đã quyết định không ngăn cản những con chim ưng biển săn cá trong những ao cá trong nông trường.
Ky quac trang trai ca de mac ung bien san giet, an
 
Không chỉ dỡ bỏ các biện pháp bảo vệ ao cá, nông trường còn để mặc cho những con ưng biển săn giết thỏa thích.

Mời quý vị xem video: Săn phải thú dữ, chim ưng bị con mồi quấn chặt, nằm im chờ chết

Được biết, họ làm như vậy mới mong muốt cứu giúp được phần nào số lượng chim ưng biển đang suy giảm kịch liệt. Hy vọng chúng được ăn uống đầy đủ sẽ phát triển và nhân giống tốt hơn, rộng rãi hơn.
Ky quac trang trai ca de mac ung bien san giet, an
 
Theo chủ nông trường cho hay, mỗi năm nông trường tổn thất khoảng 20.000 bảng Anh vì để ưng biển săn giết cá trong ao thỏa thích. Tuy nhiên, khi thấy những con ưng biển xuất hiện nhiều hơn, anh biết việc làm của mình đã có hiệu quả và anh rất vui vì điều đó.
Hy vọng trong tương lai gần, những con ưng biển sẽ ổn định lại số lượng cá thể loài.
Kiều Dụ (Theo Sina)