Lạ kỳ hãng hàng không gặp sự cố sét đánh hai lần trong 12 giờ

Google News

Hai máy bay của hãng Air New Zealand bị sét đánh trúng trong 12 giờ, nhưng các hành khách và phi hành đoàn đều không gặp điều đáng tiếc nào.

Máy bay của hãng Air New Zealand khởi hành từ Palmerston North đến Christchurch, New Zealand đã buộc phải quay trở lại vì bị sét đánh. Vụ việc xảy ra vào lúc 7h ngày 1/6 theo giờ địa phương.
Trả lời Stuff, một hành khách giấu tên tiết lộ máy bay bị sét đánh khi mới đi được nửa đường. Chuyến bay vẫn được tiếp tục. Tuy nhiên, sau đó 5 phút, cơ trưởng thông báo về sự cố và cho biết máy bay sẽ buộc phải quay lại Palmerston North.
"Tôi nhìn thấy một ánh sáng lóe lên, kèm theo đó là một tiếng ồn lớn", nhân chứng cho hay.
"Tôi nghĩ có thể sét đã đánh trúng bánh xe. Cơ trưởng không nói gì trong khoảng 5 phút trước khi thông báo máy bay bị sét đánh và phải quay lại. Dù có đôi chút hoảng loạn, nhìn chung, mọi người vẫn giữ được bình tĩnh. Đó không phải chuyến bay tệ nhất đời tôi nhưng là lần đầu tiên tôi thấy máy bay bị sét đánh", người này chia sẻ.
La ky hang hang khong gap su co set danh hai lan trong 12 gio
 Hãng hàng không đen đủi bị sét đánh hai lần trong chưa đầy 12 giờ.
Một số hành khách đã được chuyển sang chuyến bay sau đó để tiếp tục đến Christchurch.
Theo các nhân viên mặt đất ở sân bay Palmerston North, các phi công đã tính toán trước nguy cơ sét đánh ở Remutaka nên chủ động phòng tránh. Sự cố lần này được cho là do thiếu may mắn.
Chuyến bay sau đó của hãng hàng không Air New Zealand khởi hành từ Palmerston North vào lúc 9h40 tới Christchurch cũng bị hoãn để đảm bảo an toàn.
Trước đó, vào đêm ngày 31/5, máy bay mang số hiệu NZ42 của hãng này trên đường tới Tahiti (thuộc Pháp) cũng bị sét đánh sau khi rời Auckland (New Zealand) khoảng 10 phút. Các hành khách cho biết họ đã nghe được một tiếng nổ lớn và máy bay rung lắc dữ dội. Máy bay này sau đó đã quay lại Auckland an toàn mà không có thiệt hại nào về người xảy ra.
Theo Anh Tú/ Zing