Linh dương có cặp sừng “bị tan chảy" kỳ quặc

Google News

(Kiến Thức) - Con linh dương có cặp sừng kỳ quặc, không rõ lý do tại sao cặp sừng của nó lại phát triển ngược so với đồng loại, tuy nhiên xét về độ dài, hình dạng, độ uốn lượn, các đường xoắn đều giữ nguyên được sự thống nhất.

Mới đây, trong chuyến du lịch, khám phá thiên nhiên hoang dã ở công viên quốc gia Meru ở Kenya, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Nelis Wolmarans ghi được những hình ảnh ấn tượng, thú vị về một con linh dương có cặp sừng kỳ quặc.
Linh duong co cap sung “bi tan chay
 
Theo tìm hiểu, con linh dương này là linh dương Impala, giống đực. Tuy nhiên, khác với những con linh dương Impala khác, có cặp sừng hình đàn lia, xoắn đẹp và chĩa thẳng lên trời, con linh dương Impala này có cặp sừng xoắn nhưng chĩa xuống đất.

Mời quý vị xem video: Chủ quan, linh dương đầu bò bị cá sấu ăn thịt

Mới nhìn qua, có cảm tưởng như sừng của con linh dương Impala này bị nhiệt độ cao làm tan chảy, mềm dần đi, phải chúc xuống mặt đất mà phát triển.
Linh duong co cap sung “bi tan chay
 
Không rõ lý do tại sao cặp sừng của con linh dương lại phát triển ngược lại một cách kỳ quặc so với đồng loại, tuy nhiên xét về độ dài, hình dạng, độ uốn lượn, các đường xoắn đều giữ nguyên được sự thống nhất.
Có thể nói, mặc dù cặp sừng phát triển kỳ quái nhưng rất đối xứng, gây chú ý, khiến người khác không khỏi ngạc nhiên, thích thú.
Linh duong co cap sung “bi tan chay
 
Tuy nhiên, sau khi nhìn những hình ảnh về con linh dương có cặp sừng ngược đời này, nhiều người thắc mắc, không rõ cặp sừng có gây ra nhiều trở ngại cho cuộc sống của con linh dương hay không. Dù sao, sinh sống trong môi trường hoang dã, cạnh tranh khốc liệt, sở hữu sự khác biệt không phải là chuyện tốt.
Kiều Dụ (Theo Sina)