Loài cá nhỏ tưởng vô hại là ám ảnh kinh hoàng với đàn ông

Google News

(Kiến Thức) - Nha thiêm ngư thực tế có một lớp da mịn màng, nhầy nhụa, bơi rất nhanh và mạnh mẽ. Sinh vật đặc biệt này còn được gọi là "cá ma cà rồng Brazil", là một trong những loài cá người dân địa phương Brazil vô cùng khiếp sợ.

Rừng rậm Amazon nổi tiếng là nơi có rất nhiều loài sinh vật đặc biệt, kỳ lạ, giống như loài cá nhỏ nhắn đáng yêu trong suốt này.
Thoạt nhìn vô hại, thế nhưng loài cá này lại yêu thích chuyện hút máu người, còn thích chui vào bộ phận sinh dục của phái nam, khiến người người sợ hãi.
Loai ca nho tuong vo hai la am anh kinh hoang voi dan ong
 
Theo tìm hiểu, loài cá này được gọi là nha thiêm ngư hay cá Candiru, tên khoa học là Vandellia cirrhosa, là một loài cá nước ngọt da trơn, sống ký sinh, thuộc họ Trichomycteridae, có nguồn gốc ở lưu vực sông Amazon.
Nha thiêm ngư có thể được coi là động vật có xương sống nhỏ nhất thế giới. Nó có kích thước nhỏ hơn 10cm và trong suốt, rất khó nhìn thấy trong nước.

Mời quý vị xem video: Cận cảnh hàm răng sắc của cá ăn thịt hung dữ

Nha thiêm ngư thực tế có một lớp da mịn màng, nhầy nhụa, bơi rất nhanh và mạnh mẽ. Nó còn được gọi là "cá ma cà rồng Brazil", là một trong những loài cá người dân địa phương Brazil vô cùng khiếp sợ.
Nha thiêm ngư sống sót giống như ký sinh trùng, đầu tiên chúng sẽ tìm vật chủ bằng cách lần theo các mùi hương lạ dưới nước. Khi bắt được tín hiệu, loài cá nhỏ nhắn này sẽ bơi đến tiếp cận vật chủ và hút máu của vật chủ để sống.
Loai ca nho tuong vo hai la am anh kinh hoang voi dan ong-Hinh-2
 
Chúng đặc biệt thích mùi vị của nước tiểu con người, đặc biệt là phái nam. Chỉ cần ngửi thấy, nha thiêm ngư sẽ nhanh chóng chui vào bộ phận nhạy cảm để hút máu, thậm chí ăn các tế bào mô, khiến nạn nhân đau đớn, buộc phải phẫu thuật mới lấy được nha thiêm ngư ra khỏi cơ thể.
Bị nha thiêm ngư tấn công và hút máu không phải là trường hợp hiếm. Có người gặp trường hợp nghiêm trọng, bị nhiễm trùng, không thể trị liệu, nạn nhân đã buộc phải cắt bỏ của quý mới giữ được tính mạng.
Được biết, người dân địa phương Brazil cũng thực hiện một số biện pháp để ngăn chặn loài cá nhỏ bé nhưng đáng sợ này. Họ mặc quần áo dày, buộc ống quần, tránh đi tiểu gần sông hay dưới nước.
Kiều Dụ (Theo CNT)