Lợn rừng "xâm lăng, gây náo loạn" đảo thiêng Malaysia

Google News

Nhiều ngư dân kể lại đã nhìn thấy ‘'nhiều cái mõm trong vùng nước tối tăm" trên eo biển Malacca, một trong những tuyến đường hàng hải bận rộn nhất thế giới. Loài lợn rừng "xâm lăng, gây náo loạn" nơi đây.

Một hòn đảo của Malaysia đang vật lộn với một cuộc xâm lăng "từ biển" của loài lợn rừng, được cho là đã bơi hàng cây số trên biển trước khi đổ bộ lên đảo và phá hủy mùa màng.
Ông Norhizam Hassan Baktee, chủ tịch ủy ban nông nghiệp Malacca, cho biết: "Cuộc xâm lăng của những con lợn rừng đến từ ngoài biển khiến chúng tôi tuyệt vọng".
Những con lợn rừng được cho là đến từ Indonesia, nhiều ngư dân đánh bắt ở eo biển cho biết nhìn thấy "nhiều mõm lợn nổi lên trong vùng nước tối tăm mỗi đêm".
Lon rung
 Đảo thiêng của Malaysia bị lợn rừng xâm lăng
Lợn rừng đang sử dụng đảo Pulau Besar làm trạm dừng chân trước khi băng qua lục địa Malaysia và các khu vực ven biển khác.
"Đảo Pulau Besar đang chứng kiến mức độ tàn phá của hàng chục con lợn rừng mỗi ngày", ông Baktee cho biết.
Pulau Besar là một hòn đảo nhiệt đới nằm cách bờ biển Malaysia khoảng 15km, đối diện với đảo Sumatra của Indonesia.
Trước sự gia tăng của lợn rừng gần đây, ủy ban nông nghiệp cho biết họ lo ngại dòng di cư của loài này có thể sớm vượt xa số lượng người dân trên đảo.
Các nhà chức trách Malaysia đang lên kế hoạch săn lùng nhưng con lợn rừng. Ông Perhilitan đã mời 3 tay súng tới thực hiện nhiệm vụ cứu Pulau Besar khỏi cuộc xâm lược của lợn rừng.
Pulau Besar được cho là một hòn đảo quan trọng trong tín ngưỡng Hồi giáo của Malaysia do có những ngôi mộ được cho là của các nhà truyền giáo đạo Hồi đầu tiên đặt chân tới quần đảo Malay vào thế kỷ 14.
Theo Ngaynay