Lý giải bí ẩn gà đẻ ra trứng hình hạt đậu

Google News

(Kiến Thức) - Theo chủ trang trại, con gà mái đẻ ra quả trứng hình hạt đậu phộng còn đẻ thêm một quả trứng lạ lùng khác, đó là quả trứng có hình thù bình thường nhưng không có lòng đỏ, chỉ có lòng trắng.

Theo thông tin đăng tải, sự việc kỳ lạ xảy ra tại một trang trại nuôi gà thuộc thành phố Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.
Anh Lưu, chủ trang trại cho biết, vài ngày trước anh có đến trang trại để thăm nom và cho gà ăn. Trong lúc nhặt trứng, anh phát hiện có một quả trứng có hình thù kỳ dị.
Tuy rằng rõ ràng là trứng nhưng ngoại hình lại trông giống như hạt đậu phộng khổng lồ. Anh Lưu cảm thấy quả trứng hình hạt đậu này cực kỳ hiếm thấy, vì vậy không nỡ ăn, đem cất đi làm kỷ niệm.
Ly giai bi an ga de ra trung hinh hat dau
 
Anh cũng cho biết thêm, con gà mái đẻ ra quả trứng hình đậu phộng này còn đẻ thêm một quả trứng lạ lùng khác, đó là quả trứng có hình thù bình thường nhưng không có lòng đỏ, chỉ có lòng trắng.

Mời quý vị xem video: Lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong - thần dược đẩy lùi lão hóa. Nguồn video: Cuộc sống hạnh phúc

Sau khi thấy sự lạ liên tiếp xảy ra, anh Lưu đã chia sẻ phát hiện của mình lên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của nhiều người, trong đó có cả những chuyên gia động vật học.
Ly giai bi an ga de ra trung hinh hat dau-Hinh-2
 
Chuyên gia Lưu Khả Vi, nhân viên của Viện giám sát sức khỏe động vật địa phương cho biết, vì trứng không có lòng đỏ nên mới dẫn đến những biến dạng bất thường.
Có hai lý do cho sự lạ này. Một là con gà mái này có khả năng đã bị sợ hãi tột độ sinh ra trứng không bình thường. Hai là con gà mái đã bị rối loạn hệ thống sinh sản.
Vì vậy, những quả trứng dị dạng này không nên ăn. Tuy nhiên, thịt con gà mái này vẫn có thể ăn được.
Được biết, sau khi đập vỡ quả trứng hình đậu phộng, anh Lưu phát hiện quả trứng có hai lớp vỏ, thực sự rất kỳ lạ.
Kiều Dụ (Theo CNT)