Màn kết liễu khủng khiếp khi hai loài rắn kịch độc tử chiến

Google News

Hai loài rắn kịch độc tử chiến ngay trong đêm tối ở Khu bảo tồn Ulusaba thuộc Nam Phi, và con thua thuộc nhận kết cục thảm khốc.

Kênh Joe Hartzell trên Youtube đăng tải video hiếm, quay cản rắn hổ mang phun nọc Mozambique đụng độ với rắn hổ phì châu Phi trong đêm tối.
Hai con rắn kịch độc quyết chiến với nhau bất chấp ánh sáng từ ống kính máy quay gây chú ý. Trong video, hai con rắn cuộn chặt vào nhau như muốn khiến đối phương kiệt sức.
Rắn hổ phì với kích thước ngắn hơn chỉ chống đỡ được trong vài phút đầu trước khi bị rắn hổ mang phun nọc Mozambique chiếm ưu thế hoàn toàn.
Rắn hổ mang phun nọc Mozambique được mệnh danh là sát thủ cừ khôi. 
Cuối video, rắn hổ mang phun nọc Mozambique từ từ nuốt chửng con mồi khi đó đã hoàn toàn bất động.
Rắn hổ mang phun nọc Mozambique là loài rắn bản địa ở châu Phi và được coi là một trong những loài bò sát nguy hiểm nhất trong khu vực. Đây là loài rắn hổ mang có khả năng phun nọc độc từ xa, khiến con mồi tê liệt.
Giống như rắn hổ mang chúa, hổ mang phun nọc Mozambique thường đi săn các loài rắn khác vì chúng có khả năng miễn nhiễm với nọc độc.
Rắn hổ phì có kích thước khá khiêm tốn, chỉ dài khoảng một mét. 
Trong khi đó, nạn nhân của nó cũng là một trong những loài rắn kịch độc nổi tiếng ở châu Phi. Rắn phì châu Phi được mệnh danh là "cỗ quan tài" với tốc độ tấn công cực nhanh.
Nọc độc của Rắn phì châu Phi đủ mạnh để giết một người trưởng thành trong chớp nhoáng. Sau khi bị trúng độc, nạn nhân cảm thấy đau đớn, bỏng rát do các mô bị hủy hoại.
Nếu không được chữa trị kịp thời, vùng xung quanh vết cắn sẽ bị hoại tử, dẫn đến tử vong. Chính vì vậy mà loài rắn này còn được coi là ác mộng của người dân châu Phi.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt