Ngẩn ngơ ngắm sư tử trắng cực quý hiếm vừa chào đời

Google News

(Kiến Thức) - Hai con sư tử trắng cực quý hiếm vừa chào đời tại Pháp vô cùng đáng yêu, được đặt tên là Simba và Nala theo tên nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Vua sư tử.

Theo thông tin đăng tải, hai con sư tử trắng tên Simba và Nala chào đời vào ngày 28/7/2019, sau khi bố mẹ chúng được giải cứu bởi một hiệp hội bảo tồn động vật ở phía tây bắc Pháp.
Mỗi chú sư tử con nặng khoảng 2,7 kg, là những con sư tử trắng vô cùng quý hiếm có nguồn gốc từ Nam Phi, nhưng chỉ một số ít còn lại trong tự nhiên.
Ngan ngo ngam su tu trang cuc quy hiem vua chao doi
 
Màu trắng của những con sư tử này là do gen lặn có nguồn gốc từ việc đột biến. Gen lặn này ít nghiêm trọng hơn so với gen gây ra bệnh bạch tạng.

Mời quý vị xem video: Choáng với điều xảy ra khi sư tử đực cắn yêu bạn tình đang ngủ say

Sư tử trắng có tuổi thọ 16,8 năm khi sống trong vườn thú. Cho đến năm 2009, khi sư tử trắng lần đầu tiên được trả về với tự nhiên, người ta tin rằng sư tử trắng không thể sống sót trong tự nhiên. Chính vì lý do này mà một phần lớn dân số của sư tử trắng hiện đang sống trong các vườn thú.
Ngan ngo ngam su tu trang cuc quy hiem vua chao doi-Hinh-2
 
Về mặt di truyền, sư tử trắng là phân loài tương tự như giống sư tử miền Nam châu Phi (Panthera leo melanochaita), được tìm thấy trong một số khu bảo tồn động vật hoang dã ở Nam Phi và trong các công viên động vật trên khắp thế giới.
Sư tử trắng không phải mắc chứng bạch tạng, mà là tình trạng khiếm khuyết tế bào sắc tố. Chúng có sắc tố có thể nhìn thấy trong mắt (có thể là màu nâu nhạt hoặc xanh dương, xám xanh, hoặc xám-lục), má và môi. Sư tử trắng mắt xanh tồn tại và có thể được chọn lọc. Đặc điểm bệnh khiếm khuyết tế bào sắc tố là do đột biến lặn trong gen của Tyrosinase (TYR), một loại enzim chịu trách nhiệm sản xuất melanin.
Lưu Thoa (theo BBC)