Nghé con bị rồng komodo tấn công, trâu mẹ bất lực đứng nhìn

Google News

(Kiến Thức) - Đau đớn, nghé con kêu khóc gọi mẹ. Khi trâu mẹ chạy tới, nó luống cuống, không biết làm thế nào, cứ từng phút bất lực trôi qua, cuối cùng trâu mẹ đau đớn nhìn con mình dần dần vô lực ngã xuống đất, bị rồng Komodo kéo đi.

Rồng Komodo là loài săn mồi hung dữ, nhanh nhẹn và vô cùng tàn bạo. Một khi con mồi bị rồng Komodo bắt được, nó sẽ rất khói chạy thoát.
Gần đây, video ghi lại cảnh một con nghé con bị rồng Komodo săn giết. Mặc dù trâu mẹ đứng ngay cạnh đó nhưng không thể làm gì, chỉ có thể tận mắt chứng kiến cảnh con mình bị rồng Komodo xé xác, trở thành thức ăn trong miệng loài rồng đáng sợ.
Trong đoạn video có thể thấy, những con rồng Komodo lặng lẽ tiếp cận nghé con từ phía sau rồi bất ngờ cắn vào chân sau của con nghé.
Nghe con bi rong komodo tan cong, trau me bat luc dung nhin
 
Đau đớn, nghé con kêu khóc gọi mẹ. Khi trâu mẹ chạy tới, nó luống cuống, không biết làm thế nào, cứ từng phút bất lực trôi qua, cuối cùng trâu mẹ đau đớn nhìn con mình dần dần vô lực ngã xuống đất, bị rồng Komodo kéo đi.
Theo tìm hiểu, rồng Komodo có tên khoa học là Varanus komodoensis. Đây là loài thằn lằn lớn nhất thế giới với chiều dài cơ thể trung bình từ 2 - 3m, chỉ phân bố ở Indonesia.
Trong tự nhiên, rồng Komodo trưởng thành thường nặng khoảng 70 kg. Cá thể rồng Komodo lớn nhất được biết đến dài 3,13m, nặng 166kg.

Mời quý vị xem video: Nghé con bị rồng komodo tấn công, trâu mẹ chỉ đứng nhìn.

Được biết, rồng Komodo là một trong những loài động vật sở hữu nọc độc lớn nhất thế giới. Nghiên cứu cho thấy, rồng Komodo sẽ tiết ra một loại nọc độc tương tự như nọc rắn, khiến máu của con mồi không thể đông lại, các mạch máu giãn ra và sau đó các cơ bị tê liệt, mất ý thức, sốc vì mất máu nhanh chóng.
Ngay cả khi nọc độc và răng của rồng Komodo không thể giết chết con mồi, nước bọt của chúng cũng chứa tới 48 loại vi khuẩn, những vi khuẩn này sẽ khiến vết thương của con mồi trốn thoát bị nhiễm trùng tới chết.
Kiều Dụ (Theo CNT)