Ngư dân tóm được "siêu" cá cổ đại, xuất hiện là dậy sóng

Google News

(Kiến Thức) - Theo tìm hiểu, con cá kỳ lạ này còn được gọi là cá sấu hỏa tiễn. Loài cá cổ đại này đã tồn tại hơn 100 triệu năm trên Trái đất, vì vậy không có gì lạ khi mỗi lần xuất hiện, nó đều gây ồn ào, dậy sóng dư luận.

Mới đây, tại khu chợ thuộc tỉnh Buriam, Thái Lan, đã xuất hiện một con cá lạ dài tới 1m với hàm răng sắc nhọn và cái miệng trông giống như một con cá sấu.
Ngu dan tom duoc
 
Theo thông tin đăng tải, chủ sở hữu của con cá, một nguồi phụ nữ 41  tuổi, đã mua con cá lạ lùng này từ ngư dân địa phương với giá 500 baht. Nó có cái miệng hệt như cá sấu nhưng thân hình lại giống như cá bình thường.
Qua đo đạc, con cá dài khoảng 1m và nặng 11kg. Vì quá dài, lại khác biệt, con cá cổ đại này đã chết ngay sau khi bị ném vào bể cá.
Bởi vì đây là loài cá hiếm thấy, nó đã tạo nên hiện tượng, thu hút rất nhiều người kéo tới xin chụp ảnh cùng.
Ngu dan tom duoc
 
Theo tìm hiểu, con cá kỳ lạ này còn được gọi là cá sấu hỏa tiễn. Loài cá cổ đại này đã tồn tại hơn 100 triệu năm trên Trái đất, vì vậy không có gì lạ khi mỗi lần xuất hiện, nó đều gây ồn ào, khiến nhiều người ngạc nhiên.

Mời quý vị xem video: Hết hồn cảnh bé gái ngồi đánh răng cho cá sấu

Loài cá cổ đại này còn được gọi là cá hóa thạch sống hay cá nguyên thủy vì chúng còn giữ lại những đặc điểm hình thái học của các tổ tiên cổ xưa, ví dụ như van xoắn tại ruột, đây là một bộ phận thường thấy ở cá mập, giúp chúng có thể thở cả trong nước và không khí.
Ngu dan tom duoc
 
Thực tế, cá sấu hỏa tiễn có thể thở trong không khí, thậm chí sống sót suốt 2 tiếng sau khi bị tách khỏi nước.
Vì không rõ con cá sấu đã bơi từ đâu đến, huyện trưởng người địa phương liền hỏi rõ địa điểm ngư dân bắt được con cá này và cảnh báo người dân tránh xa những khu vực quanh đó.
Đồng thời, cũng nên trông giữ tốt trẻ em, không nên để trẻ nhỏ vui đùa gần những vùng nước có cá. Bởi theo huyện trưởng, cá sấu hỏa tiễn cũng là loài cá rất hung dữ, có thể tấn công người và gây nguy hiểm.
Kiều Dụ (Theo CNT)