Người cha lạnh cóng đến chết vì nhường chăn cho con gái đắp

Google News

Vì sợ con gái bị lạnh, anh Prasarn Homthong, 38 tuổi, đã nhường tất cả số chăn trong nhà cho cô bé nên tử vong vào sáng hôm sau.

Anh Prasarn Homthong, 38 tuổi, được phát hiện đã qua đời vào sáng ngày 7/12 khi cô con gái 8 tuổi của anh, bé Panwira Noipha, không thể đánh thức bố mình dậy.
Chuyện xảy ra ở tỉnh Bueng Kan nằm ở phía đông bắc Thái Lan, nơi có nhiệt độ giảm mạnh xuống 9 độ C vào tối hôm đó. Theo những báo cáo địa phương, ngôi nhà chỉ có tầng trệt của anh Homthong khá xập xệ và gần như thông với bên ngoài khi không có cửa ra vào lẫn cửa sổ.
Nguoi cha lanh cong den chet vi nhuong chan cho con gai dap
 Nghĩ rằng mình có thể chịu đựng được thời tiết lạnh giá, Homthong đã nhường tất cả chăn trong nhà cho cô con gái 8 tuổi.
Tuy nhiên, anh Homthong chỉ có ba chiếc chăn ấm cho cả anh và con gái. Nghĩ rằng mình có thể chịu đựng được thời tiết lạnh giá, Homthong đã đưa tất cả chăn trong nhà cho cô con gái, theo lời của bé Noipha nói với các phóng viên.
Người bố 38 tuổi cuối cùng ngủ trên một tấm thảm, toàn thân chỉ mặc một chiếc áo sơ mi dài tay và quần short. Khi Noipha thức dậy vào giữa đêm và thấy bố cuộn tròn vì lạnh, cô bé đã đắp chăn cho bố mình. Tuy nhiên, Homthong vẫn chết vì lạnh cóng vào sáng hôm sau.
Một nhân viện giám định y tế nói cho biết, anh Homthong đã chết vì cơ thể không điều nhiệt kịp khi nhiệt độ rơi xuống thấp vào ban đêm. Theo người thân của Homthong, anh không gặp vấn đề sức khỏe gì trước khi chết.
Nguoi cha lanh cong den chet vi nhuong chan cho con gai dap-Hinh-2
Khi Noipha thức dậy vào giữa đêm và thấy bố cuộn tròn vì lạnh, cô bé đã đắp chăn cho bố mình. Tuy nhiên, Homthong vẫn chết vì lạnh cóng vào sáng hôm sau. 
Là một người đã ly dị vợ, anh Homthong sống cùng với cô con gái lớn tên là Natharin Homthong, 14 tuổi, và bé Noipha. Trong đêm đó, Natharin đang ở nhà một người họ hàng chứ không ngủ cùng bố và em.
Dù là bi kịch, nhưng cái chết của anh Homthong không phải là điều không thể đoán trước. Đó là bởi vì các đợt lạnh ở Thái Lan thường dẫn đến những tình huống hạ thân nhiệt, cúm, và nhiều bệnh về hô hấp.
Vào năm 2017, một người đàn ông từ tỉnh Chaiyaphum đã chết vì bị hạ thân nhiệt khi để 3 chiếc quạt thổi gió vào người mình trong lúc ngủ. Anh ta đã không biết rằng đêm đó, nhiệt độ ngoài trời đã hạ thêm xuống.
Cục Khí tượng Thái Lan dự đoán thời tiết sẽ mát mẻ trong tháng này với nhiệt độ từ 16 đến 22 độ C ở khu vực phía bắc và đông bắc, trong khi khu vực miền núi sẽ có nhiệt độ từ 6 đến 12 độ C.
Theo Phạm Hảo/Saostar