Người Trái đất có dễ làm "chuyện ấy" với người sống trên sao Hỏa?

Google News

Trong khi nhiều người đang nóng lòng nghĩ đến cảnh con người sống trên sao Hỏa trong vài thập kỷ tới, các chuyên gia lại dội “gáo nước lạnh”.

Theo RT, tỷ phú Mỹ Elon Musk và các chuyên gia NASA, những ngày qua công khai nhắc đến chuyện đưa người lên sao Hỏa sinh sống trong vài thập kỷ tới, tập trung vào việc tạo ra tàu vũ trụ đủ an toàn để đưa người đến sao Hỏa trong một hành trình dài.
Nguoi Trai dat co de lam
Con người sống trên sao Hỏa có những biến đổi nhất định so với khi sống trên Trái đất (ảnh minh họa) 
Chuyên gia sinh học tiến hóa Scott Solomon đặt câu hỏi: “Chuyện gì xảy ra nếu chúng ta thực sự thành công?” Solomon nhắc đến sự biến đổi của con người sau một thời gian dài sống trong sao Hỏa.
Trải qua thời gian, những thế hệ con người lớn lên ở sao Hảo sẽ rất khác biệt so với con người sống trên Trái đất, Solomon nói.
Nhà khoa học này dự đoán, con người trong tương lai sẽ vẫn phải sống ở những khu vực khép kín trong sao Hỏa, vì bên ngoài quá khắc nghiệt.
Xương người sống ở sao Hỏa sẽ trở nên giòn hơn, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản. Solomon dự đoán người sống trên sao Hỏa sẽ có lớp da rất khác so với người Trái đất.
Giống như người Tây Tạng đã biến đổi để quen với việc hít thở lượng oxy thấp hơn 40% so với bình thường, người sống trên sao Hỏa sẽ có mao quản dày hơn.
Cuộc sống khép kín trên sao Hỏa cũng tác động đến hệ miễn dịch của con người, vì sẽ có rất ít vi khuẩn. Điều này có nghĩa là cuộc hội ngộ giữa người sống trên sao Hỏa và người Trái đất sẽ rất khác. Người Trái đất không chỉ đem vi khuẩn, bệnh dịch đến cho người sao Hỏa, mà còn tạo ra nhiều mối lo khác.
Điều đó có nghĩa là hai người sống ở hai hành tinh khác nhau sẽ không thể quan hệ tình dục với nhau. Bởi người sao Hỏa sẽ luôn phải đối mặt với hệ quả tồi tệ nhất.
Để vượt qua những vấn đề trên, Solomon đề xuất sử dụng phương pháp sửa chữa gene, để giúp người sống trên sao Hỏa thích ứng nhanh hơn với môi trường mới.
“Tại sao phải chờ quá trình tiến hóa, trong khi chúng ta có thể tự mình thích nghi bằng cách biến đổi gene?”
“Tôi muốn cộng đồng người sống trên sao Hỏa phát triển mạnh mẽ, đại diện cho con người trên Trái đất”.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt