Nơi Toilet công cộng sẽ tự báo động nếu ngồi quá 15 phút

Google News

Thượng Hải có khoảng 150 nhà vệ sinh công cộng thông minh, nhưng tốt nhất bạn không nên dành quá 15 phút bên trong đó hoặc nếu không một cảnh báo sẽ được gửi đến nhân viên thành phố để kiểm tra bạn.

Nhà vệ sinh công cộng thông minh là nỗ lực của Trung Quốc nhằm mở rộng trí thông minh nhân tạo (AI) vào hầu hết mọi mặt của cuộc sống hàng ngày. Người ta dễ dàng bắt gặp thùng rác, đèn giao thông thông minh tích hợp AI và nay là cả nhà vệ sinh công cộng.
Mỗi phòng vệ sinh có một cảm biến, dùng tia hồng ngoại và siêu âm để phát hiện người bên trong và xem họ đã ngồi trong đó bao lâu, theo một tài liệu cho chính quyền thành phố Thượng Hải công bố.
Các cảm biến cũng giám sát chất lượng không khí bên trong phòng vệ sinh và tính năng tiết kiệm nước sẽ điều chỉnh mực nước dựa trên thời gian sử dụng.
Noi Toilet cong cong se tu bao dong neu ngoi qua 15 phut
 
“Tôi nghĩ rằng nó ổn nhưng có lẽ không nên đọc một cuốn tiểu thuyết bên trong nhà vệ sinh”, Frank Lin, một người gốc Thượng Hải 22 tuổi, nói với tờ Post khi biết những thông tin trên.
Tuy nhiên, không phải ai cũng hài lòng với hệ thống nhà vệ sinh thông minh mới.
“Điều này có thể gây phiền hà cho tôi”, Liu, một người dân Thượng Hải, nói. “Từ khi còn nhỏ, tôi thường dành tới nửa giờ trong nhà vệ sinh, điều này có nghĩa là một nhân viên vệ sinh kiểm tra tôi hai lần. Điều này khiến tôi lo lắng”.
Giới chức Bắc Kinh, Quảng Châu và Thâm Quyến cũng đang làm việc đưa nhà vệ sinh công cộng hoạt động thông minh hơn.
Theo một báo cáo của Viện nghiên cứu công nghiệp Qianzhan hồi đầu năm nay, hơn 700 thành phố ở Trung Quốc đã đề xuất hoặc đang trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng thông minh.
Vào năm 2019, quy mô thị trường của các thành phố thông minh của Trung Quốc dự kiến sẽ vượt quá 10 nghìn tỷ nhân dân tệ và được dự đoán sẽ đạt 25 nghìn tỷ nhân dân tệ vào năm 2022.
Công nghệ đang được áp dụng cho mọi thứ, từ an ninh sân bay và phòng chống tội phạm đến phân loại rác ở Trung Quốc. Ở trung tâm công nghệ cao phía nam của thành phố Thâm Quyến, những người đi bộ từng rơi vào tình huống xấu hổ khi chương trình nhận dạng khuôn mặt thí điểm được thực hiện.
Theo Thiên Ân/ Saostar