Phát hiện quái vật biển sâu đáng sợ, khoa học vui mừng

Google News

Theo các nhà khoa học, Mosasaur là loài săn mồi cừ khôi.

Những người khai thác đá quý đã tìm thấy một thứ rất bất ngờ. Không phải những viên đá quý như thường lệ, họ tìm thấy hoá thạch một loài quái vật biển sâu cổ đại.

Các nhà cổ sinh vật học đã rất vui mừng với phát hiện này. Một hoá thạch gần như hoàn chỉnh của một loài được gọi là Mosasaur, có khả năng thuộc chi Tylosaurus sống trong thời đại khủng long khoảng 70 triệu năm trước.

Phat hien quai vat bien sau dang so, khoa hoc vui mung

Cận cảnh loài sinh vật biển đáng sợ vừa được phát hiện

Điểm thiếu duy nhất của hoá thạch loài này là phần đuôi khiến các nhà khoa học chưa thể hiểu rõ cơ chế di chuyển của chúng.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn loài cá quái vật dưới biển sâu

Theo các nhà khoa học, Mosasaur là loài săn mồi cừ khôi. Phát hiện trong hoá thạch dạ dày của loài này cho thấy chúng cho thấy có cá, rùa và thậm chí là cả đồng loại nhỏ hơn.

Vũ khí lợi hại của chúng chính là hàm răng sắc nhọn và hơi cong giúp chúng có thể tóm được con mồi, giữ và ăn thịt nó một cách nhanh chóng.

Địa điểm tìm thấy hoá thạch loài quái vật biển này là Alberta, Canada. Nơi phát hiện từng nằm dưới nước, kéo dài trên đường bờ biển từ Vịnh Mexico tới Bắc cực.

Được biết, khu vực tìm thấy hoá thạch này là một địa điểm thường xuyên phát hiện ra các loài động vật cổ đại mới mỗi năm. Nó lưu giữ khá nhiều hoá thạch các loài sinh vật biển cổ đại.

Theo Anh Minh/Báo Đất Việt