Sinh vật như não người xuất hiện trong hồ, khoa học tiết lộ...

(Kiến Thức) - Sinh vật như não người này có dạng thạch, gần như trong suốt dưới nước. Chính xác thì sinh vật này là một loài động vật không xương sống, sinh sống trong môi trường nước, tên là bryozoan.

Mới đây, tại công viên Stanley, Vancouver, Canada, mực nước trong các hồ nước ngọt giảm sâu, vì vậy các nhà khoa học đã phát hiện ra một sinh vật như não người vô cùng thú vị.
Sinh vat nhu nao nguoi xuat hien trong ho, khoa hoc tiet lo...

Sinh vật này có dạng thạch, gần như trong suốt dưới nước. Khi được vớt lên, có thể thấy chúng có hình dạng như não người. Vì vậy, còn được gọi là sinh vật não người.
Chính xác thì sinh vật não người có dạng như thạch này là một loài động vật không xương sống, sinh sống trong môi trường nước, tên là bryozoan.
Sinh vat nhu nao nguoi xuat hien trong ho, khoa hoc tiet lo...-Hinh-2

Một bryozoan có kích thước nhỏ hơn 15 mm, cực khó nhìn thấy. Nhưng nếu hàng trăm bryozoan tập hợp lại với nhau, chúng sẽ tạo ra một thể khối giống như thạch, có kích thước và hình dạng như não người.

Mời quý vị xem video: Thợ lặn hãi hùng vì sinh vật như bao cao su khổng lồ xuất hiện trước mặt

Các nhà sinh thái học cho biết, "Sinh vật này có dạng thạch hơi cứng, giống như một loại thạch đã để lâu ngày".
Sinh vat nhu nao nguoi xuat hien trong ho, khoa hoc tiet lo...-Hinh-3

Họ cũng nói thêm, bryozoan đã xuất hiện trên Trái đát cách đây 470 triệu năm, sớm hơn cả khủng long. Nhìn chung, bryozoan có khẳ năng ngụy trang mạnh mẽ, không dễ bị phát hiện.
Trước đây không hề thấy nhưng hiện tại, bryozoan xuất hiện ở vùng Canada. Các nhà khoa học cho rằng, có thể là do nó đã di cư từ sông Mississippi tới đây vài năm về trước.
Sinh vat nhu nao nguoi xuat hien trong ho, khoa hoc tiet lo...-Hinh-4

Sự hiện diện của bryozoan ở khu vực này thể hiện rõ nét tác động sinh thái của sự nóng lên toàn cầu, buộc sinh vật kỳ quặc này phải di chuyển về phía Bắc.
Tuy vậy, vẫn có những nhà khoa học tin rằng bryozoan đã sống tại các hồ công viên Stanley từ lâu, nhưng do khả năng ngụy trang, hòa lẫn vào môi trường của bryozoan quá đỉnh cao, nó không bị phát hiện.
Kiều Dụ (Theo CNT)