Sự thật xót xa phía sau quái vật lai sư tử và hổ

Google News

(Kiến Thức) - Những con Liger (quái vật lai sư tử và hổ) có tổng hợp những nét đẹp ngoại hình của cả bố và mẹ nhưng có nhiều nét của bố hơn. Liger sở hữu màu lông như màu lông của sư tử nhưng lại có vằn vện.

Cách đây không lâu, hai nhà bảo vệ động vật là Mike Holston và Kody Antle đã đăng tải những video, hình ảnh ghi lại cảnh tương tác thân mật giữa con người và một con "quái vật lai" giữa sư tử và hổ được gọi là Liger.
Con Liger này có kích thước khổng lồ, khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên choáng váng và xôn xao bàn tán.
Su that xot xa phia sau quai vat lai su tu va ho
 
Được biết, con Liger này tên là Apollo, nặng 319, có bố là sư tử, mẹ là hổ vằn. Apollo và ba anh em khác của mình là một trong những con vật vô cùng đặc biệt.
Được sinh ra vào năm 2013, Apollo và các anh em của mình trở thành những con lai Liger có màu trắng đầu tiên trên thế giới. Apollo là em út, hành vi thông thường của nó giống như mèo nhà, thích được con người chạm vào, vuốt ve và âu yếm.
Được biết, những con Liger có tổng hợp những nét đẹp ngoại hình của cả bố và mẹ nhưng có nhiều nét của bố hơn. Liger sở hữu màu lông như màu lông của sư tử nhưng lại có vằn vện. Đây được cho là các yếu tố di truyền kiểm soát sự phát triển.

Mời quý vị xem video: Quái vật gián khiến bao người phải chạy mất dép

Thực chất Liger hoàn toàn không phải là hậu duệ của sư tử và hổ vì chúng có khuyết thiếu gen.
Sau khi sinh ra, cơ thể của Liger phát triển liên tục, không ngừng lớn lên, đến khi cơ thể không thể chịu đựng nữa mới dừng lại. Trong tự nhiên, không thể tìm thấy con lai giữa sư tử và hổ, căn bản là bởi trong tự nhiên hoang dã, sư tử và hổ hầu như sống rất xa nhau, cực ít xâm phạm đến lãnh địa của nhau. Vì vậy, con lai của chúng về cơ bản đều là do nhân tạo.
Su that xot xa phia sau quai vat lai su tu va ho-Hinh-2
 
Sau khi những hình ảnh về Apollo được lan truyền, đã làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi giữa các cư dân mạng. Một số người cho rằng Apollo là "vua sư tử" trong thế giới thật, khen ngợi vẻ đẹp con lai của nó. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có người nhận ra rằng Apollo dường như gặp khó khăn về hô hấp khi di chuyển.
"Những con lai như Apollo không thể hô hấp bình thường, nếu như đưa về nơi hoang dã, chắc chắn không thể sinh tồn", "Những đứa con lai như Apollo thường không sống lâu, bị bệnh tật và thể chất yếu ớt", "Liger là một sinh vật bất thường, mọi người nên biết rằng, ép buộc các sinh vật khác sinh sản không theo tự nhiên sẽ dẫn đến một loạt vấn đề"... cư dân mạng xôn xao bàn tán.
Kiều Dụ (Theo CNT)