Sững sờ hành tinh đá nóng bỏng, có cùng lúc 3 mặt trời

(Kiến Thức) - Mới đây, các nhà khoa học Mỹ khám phá ra một hành tinh đá nóng bỏng cách trái đất chỉ 22,5 năm ánh sáng, được cho là có cùng lúc 3 mặt trời, gây bất ngờ cho giới đam mê vũ trụ toàn thế giới.

Hành tinh đá nóng bỏng, có cùng lúc 3 mặt trời nói ở đây là thành viên của một hệ 3 sao tên LTT 1445

Mới đây, các nhà nghiên cứu Mỹ đã vén bức màn bí ẩn về hành tinh, nó được nuôi dưỡng bởi người mẹ kỳ lạ: LTT 1445Ab.

Sung so hanh tinh da nong bong, co cung luc 3 mat troi

Mô phỏng về hành tinh mới phát hiện và 3 mặt trời

Sao mẹ LTT 1445A của hành tinh nói trên không đơn độc như mặt trời của chúng ta. Quan sát từ trái đất, 3 ngôi sao nằm gần nhau, tạo nên một đường thẳng trong đó LTT 1445A tỏa sáng rực rỡ nhất.

LTT 1445Ab "con" của LTT 1445A nhưng đứng trên hành tinh này, chúng ta có thể nhìn thấy cả 2 "mặt trời" còn lại.

Hệ 3 sao LTT 1445 vốn là các sao lùn M tỏa ánh sáng màu đỏ nên có thể nói hành tinh mới phát hiện sở hữu 3 "mặt trời đỏ".

Mời quý vị xem video: Top 9 hành tinh đáng sợ nhất vũ trụ

Hành tinh LTT 1445Ab là một hành tinh đá, có kích thước gấp 1,35 lần Trái đất, nhưng nặng hơn Trái đất tới 8,4 lần do thành phần nhiều đá hơn.

Các hành tinh có kích cỡ xấp xỉ trái đất làm nhen nhóm lên hy vọng về sự sống ngoài hành tinh cho các nhà nghiên cứu, nhưng nhen nhóm đó đã vội bị dập tắt bởi theo các phép đo đạc, hành tinh mới này khó lòng ở được bởi nó cực nóng.

Hành tinh đá LTT 1445Ab ở gần sao mẹ, quay quanh nó mỗi 5,36 ngày và nhiệt độ bề mặt lên tới 155 độ C. Ước tính lượng ánh sáng nó nhận được gấp 5,1 lần ánh sáng mà trái đất nhận được từ mặt trời.

LTT 1445Ab là hành tinh ngoài hệ mặt trời mà người trái đất có thể quan sát rõ ràng nhất từ trước đến nay. Nó được chiếu sáng trong điều kiện phù hợp nhất.

Lưu Thoa (theo New Scientist)