Thất kinh rắn đen bụng đỏ lớn bất thường

Google News

(Kiến Thức) - Con rắn đen bụng đỏ này lại tránh né được cóc mía và phát triển tới một kích thước khiến người ta phải kinh ngạc. Cụ thể, con rắn đen bụng đỏ này dài gần đến 2m, bề ngang thân thể cũng rất to. 

Mới đây, tại trường bắn Belmore ở Brisbane, Australia, anh Bryce Lockket, một chuyên gia bắt rắn thuộc tổ chức Snake Catchers Brisbane bắt được một con rắn đen bụng đỏ khổng lồ, gây xôn xao dư luận.
That kinh ran den bung do lon bat thuong
 
Theo anh Bryce, đây là kích thước bất thường đối với một con rắn đen bụng đỏ. Thông thường, những con rắn đen bụng đỏ thường không thể phát triển tới kích thước này do bị cóc mía săn giết.
Đáng ngạc nhiên, con rắn đen bụng đỏ này lại tránh né được cóc mía và phát triển tới một kích thước khiến người ta phải kinh ngạc. Cụ thể, con rắn đen bụng đỏ này dài gần đến 2m, bề ngang thân thể cũng rất to.

Mời quý vị xem video: Cách săn mồi của loài rắn độc nhất thế giới

Việc phát hiện ra con rắn quái vật này có thể coi là một cảnh báo với những người dân địa phương, báo hiệu một mùa hè kinh dị.
That kinh ran den bung do lon bat thuong-Hinh-2
 
Theo Bryce, thời tiết đang ấm dần lên, các loài bò sát sẽ bắt đầu thoát khỏi trạng thái ngủ đông, tới những nơi phát nhiệt nhiều và tìm kiếm thức ăn để lấp dần chiếc bụng rỗng.
Tony Harrison, một người bắt rắn ở Gold Coast cho biết, mùa xuân hè là mùa hoạt động mạnh mẽ của trăn, rắn, có thể bắt gặp trăn rắn ở khắp mọi nơi trên Australia.
Theo tìm hiểu, rắn đen bụng đỏ là một loài rắn có nọc độc, nguồn gốc ở bờ biển phía Đông Australia.
That kinh ran den bung do lon bat thuong-Hinh-3
 
Chúng thường được tìm thấy trong rừng, gần các nguồn nước như suối, sông, lạch, rừng phù sa ngập nước theo mùa, đầm phá, đầm lầy và các vùng đất ngập nước khác.
Ngoài ra, rắn đen bụng đỏ cũng phổ biết ở các khu vực đô thị dọc theo bờ biển phía đông Australia. Hiện tại, loài này đã thích nghi với việc sống trong môi trường nông thôn hiện đại, gần các kênh thủy lợi và đập.
Rắn đen bụng đó có chiều dài trung bình từ 1,5 - 2m, cá biệt có con dài tới 2,5m. Đây là một trong những loài rắn có nọc độc lớn nhất Australia. Chỉ một vết cắn nhỏ có thể khiến nạn nhân nôn mửa, chảy máu, sưng đau, đổ mồ hôi, tiêu chảy...
Kiều Dụ (Theo DM)