Thê thảm cảnh cá mập lao đầu vào lồng sắt đớp người

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, cảnh tượng cá mập trắng lao thẳng vào chiếc lồng bảo vệ có 4 người lặn bên trong và mắc kẹt vào chiếc lồng, liên tục vùng vẫy nhưng không ai can thiệp gây nên luồng phẫn nộ.

Sau sự cố, các nhà hoạt động bảo vệ động vật đã phản ứng dữ dội đối với công ty cung cấp dịch vụ lặn trong lồng ngắm cá mập. Họ cho rằng công ty này không tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và các thanh sắt của chiếc lồng nên được đặt sát nhau để không tạo ra những lỗ hổng quá lớn, gây nguy hiểm cho người lặn và cá mập.

Theo thông tin đăng tải trên Daily Mail, nhiều người cảm thấy xót xa với hình ảnh con cá mập mắc kẹt với chiếc lồng trong khoảng 25 phút nhưng không ai can thiệp để cứu sinh vật này.

Vụ việc xảy ra ở đảo Guadalupe, bang Baja California, tây bắc Mexico.

The tham canh ca map lao dau vao long sat dop nguoi
Cảnh tượng cá mập vùng vẫy chống cự sau khi lao đầu vào lồng sắt 

Con cá mập trắng lớn, thuộc loài được liệt vào danh sách đỏ các loài đang bị đe dọa của Hiệp hội bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) đã lao thẳng vào chiếc lồng bảo vệ có 4 người lặn bên trong, bị mắc kẹt vào chiếc lồng.

Con cá mập liên tục vùng vẫy để thoát ra nhưng dường như càng quẫy mạnh, nó càng bị thương nặng. Máu chảy ở phần mang của con cá mập đã nhuộm đỏ một vùng nước. Sau cùng, xác con cá mập từ từ rơi khỏi lồng và chìm xuống biển.

Mời quý vị xem video: 3 loài cá mập nguy hiểm nhất thế giới

Các nhà bảo vệ động vật liên tục lên tiếng cho rằng, cá mập trắng là loài được luật pháp quốc tế bảo vệ. Về phía công ty Lặn thám hiểm Nautilus cho biết trong một thông cáo báo chí, vụ việc có dấu hiệu bất thường khi con cá mập hung hăng lao vào tấn công một trong những chiếc lồng.

Theo công ty Nautilus, cá mập trắng thường không hung hăng đến vậy và đây là trường hợp đầu tiên công ty gặp phải trong 16 năm làm nghề. Họ phủ nhận cáo buộc những chiếc lồng không đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn của chính phủ Mexico. 

Lưu Thoa (theo Daily Mail)