Thú vị chăn nuôi bò sử dụng công nghệ thực tế ảo

Google News

(Kiến Thức) - Trong nỗ lực giảm bớt sự căng thẳng, lo lắng của những con bò để tăng sản lượng sữa, một trang trại gia súc chăn nuôi bò ở quận Ramensky của Moscow đã trang bị cho đàn bò của mình hàng loạt thiết bị thực tế ảo được thiết kế đặc biệt.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có mối liên hệ giữa trạng thái cảm xúc của những con bò sữa với sản lượng sữa hàng ngày của chúng.
Trước đây, chúng ta đã nghe nói về các trang trại bò sữa bật nhạc cổ điển nhẹ nhàng cho những con bò để làm giảm mức độ căng thẳng và tăng năng suất. Nhưng công nghệ ngày một tiến bộ, các giải pháp chăn nuôi bò mới được đưa ra.
Trang trại RusMokolo ở Moscow, Nga, gần đây đã trang bị cho đàn bò sữa hệ thống VR thực tế ảo, được điều chỉnh để phù hợp với các đặc điểm cấu trúc của đầu bò.
Thu vi chan nuoi bo su dung cong nghe thuc te ao
 
Tin tức này đã gây chú ý trên toàn nước Nga. Lúc đầu, mọi người nghĩ đây chỉ là một trò đùa, nhưng Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm có trụ sở ở Moscow đã xác nhận rằng họ đang tiến hành một thí nghiệm về cách thực tế ảo ảnh hưởng đến tâm trạng và sản lượng sữa của bò.

Mời quý vị xem video: Mô hình trang trại nuôi bò sữa ở Mộc Châu

Các nhà phát triển hệ thống thực tế ảo VR cho bò đã làm việc chặt chẽ với nông dân và bác sĩ thú y, một nghiên cứu dựa trên tầm nhìn của gia súc để đảm bảo rằng các thiết bị phù hợp để sử dụng cho bò.
Không rõ các con vật đã đeo thiết bị thực tế ảo này trong bao lâu, nhưng theo Thời báo Moscow , các thử nghiệm ban đầu cho kết quả tốt, làm giảm sự lo lắng và cải thiện tâm trạng cảm xúc tổng thể trong đàn.
Thu vi chan nuoi bo su dung cong nghe thuc te ao-Hinh-2
 
Giai đoạn thứ hai của thí nghiệm sẽ tập trung vào việc thực tế ảo ảnh hưởng đến năng suất sữa của bò.
Bạn đang tự hỏi những con bò được nhìn thấy thứ gì trong những thiết bị đó? Một nguồn tin cho biết, chúng sẽ được nhìn thấy một cánh đồng xanh mướt, tràn ngập ánh nắng trong mùa hè.
Hình ảnh giúp những con bò giảm căng thẳng, chán nản trong những ngày trời u ám hoặc mưa.
Nếu thí nghiệm này cho kết quả tích cực, các nhà nghiên cứu sẽ mở rộng tiếp.
Kiều Dụ (Theo OC)