Tìm thấy thành phố huyền thoại của nền văn minh đã biến mất bí ẩn?

Google News

Vị trí thành phố cổ huyền thoại Atlantis có thể cuối cùng đã được tìm thấy.
 

Tim thay thanh pho huyen thoai cua nen van minh da bien mat bi an?
Những tàn tích cổ được cho là của thành phố huyền thoại ở ngoài khơi Tây Ban Nha. 
Theo Mirror, các tàn tích ngập nước xuất hiện trong các bức ảnh mới nhất có thể là một phần của thành phố cổ Atlantis bị lãng quên.
Các bức ảnh vệ tinh giúp các nhà sử học tìm hiểu thêm về tàn tích ở ngoài khơi Tây Ban Nha.
Các chuyên gia tin rằng có bằng chứng đột phá, cho thấy các bức tường của thành phố Atlantis từng hiện diện ở phía nam Tây Ban Nha.
Nhà sử học hải dương Tim Akers, dẫn đầu nhóm nghiên cứu nói, có bằng chứng về một loại xi măng chưa từng thấy trước đây ở tàn tích ngoài khơi Tây Ban Nha.
“Chúng tôi đã thu thập các mẫu vật và đem về phòng thí nghiệm ở Modena, Italia”, Akers nói. “Kết quả cho thấy các tàn tích này còn xa xưa hơn cả thời La Mã hay Hy Lạp, và cũng rất ưu việt hơn”, Akers nói.
Nhà làm phim tài liệu Michael Donnellan thì nghĩ ngay đến thành phố huyền thoại Atlantis. “Bỗng nhiên chúng ta nghĩ đến việc nhân loại từng phát triển vượt bậc từ rất lâu. Nhưng cũng biến mất không dấu vết một cách bí ẩn, cho đến nay”.
“Chúng ta có thể học được nhiều điều từ nền văn minh này, để giúp nhân loại xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn”.
Chuyên gia Giacomo Falanga làm việc tại phòng thí nghiệm ở Modena, Italia, nói mẫu vật thu thập được hình thành từ nhiều loại vật liệu khác nhau.
“Những cấu trúc này chứa chất kết dính. Sự hiện diện của mica, kali và các khoáng chất vi lượng khác thể hiện bằng chứng pha trộn vật liệu nhân tạo. Đây được coi là bê tông thời cổ đại”.
Andrea Carpi, một kỹ sư vật liệu vũ trụ, nói: “Chúng tôi xác nhận rằng, mẫu vật là sản phẩm của một nền văn minh cổ xưa, có trình độ xây dựng đáng nể. Điều này khiến tôi nghĩ rằng nền văn minh này sở hữu nhiều công nghệ hiện đại”.
Nhưng không rõ nền văn minh mà các nhà nghiên cứu nhắc đến có đúng là Atlantis hay không.
Atlantis được cho là đạt tới đỉnh cao phát triển cách đây 11.000 năm. Bằng chứng về thành phố này chỉ xuất hiện trong các tài liệu cổ cách đây 2.350 năm, trong tài liệu của nhà triết học Hy Lạp cổ đại lừng danh Plato.
Theo đó, thành phố Atlantis nằm gần một địa điểm có thật mà trên bản đồ thế giới hiện đại, khu vực này hiện nay là eo biển Gibraltar ở ngoài khơi Tây Ban Nha.
Plato cho rằng ngày tận thế của Atlantis đã được định đoạt từ trước. Atlantis cuối cùng bị nhấn chìm hoàn toàn trong biển nước, kéo theo tất cả những gì tinh hoa của nền văn minh này.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt