Trăn khổng lồ "xui xẻo" chạm trán người và kết đắng

Google News

(Kiến Thức) - Trăn Miến Điện trở thành bá chủ của vùng hoang dã Florida. Có thể nói, với kích thước khổng lồ và khả năng săn mồi bá đạo, trăn khổng lồ này không gặp bất cứ nguy hiểm nào, trừ khi chạm trán con người.

Mới đây, chuyên gia bắt rắn Tom Rahill đã bắt được một con trăn khổng lồ trong một công viên ở Fort Lauderdale, Florida, Mỹ, khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên, sợ hãi.
Tran khong lo
 
Được biết, khi bị phát hiện, con trăn Miến Điện khổng lồ này chưa kịp gây ra bất cứ vụ tấn công nào, sau đó nó cũng được trợ tử ngay lập tức. Tuy nhiên, sự xuất hiện một cách bất ngờ của nó cũng khiến nhiều người dân sống ở khu vực xung quanh hoang mang, hoảng sợ. 
Tran khong lo
 
Theo thông tin đăng tải, trăn Miến Điện có nguồn gốc từ Đông Nam Á và là loài ngoại lai xâm lấn. Sự vắng mặt của thiên địch trong khu vực đã khiến trăn Miến Điện trở thành bá chủ của vùng hoang dã Florida.

Mời quý vị xem video: Trăn Miến Điện đối đầu cá sấu

Có thể nói, với kích thước khổng lồ và khả năng săn mồi bá đạo, trăn Miến Điện không gặp bất cứ nguy hiểm nào trừ khi buộc phải đối đầu với con người.
Cũng bởi vậy, trăn khổng lồ đã tiêu diệt không ít động vật bản địa, đẩy những loài động vật này vào con đường diệt vong, gây mất cân bằng nghiêm trọng cho môi trường sinh thái ở Florida.
Tran khong lo
 
Từ giữa năm 2017, chính quyền địa phương đã kêu gọi những chuyên gia bắt rắn hành động bằng cách trả thưởng cho mỗi con trăn khổng lồ bị bắt. Những con trăn bị bắt sẽ bị giết chết và tiêu hủy.
Kiều Dụ (Theo Sina)