Vẹt "nghiện ma túy" khiến nông dân khốn khổ?

Google News

(Kiến Thức) - Những con vẹt "nghiện ma túy" này không chỉ đến phá hoại, còn đến ăn những cây thuốc phiện, gây thiệt hại nghiêm trọng tới thu hoạch, sàn lượng. Có người cho biết, những con vẹt giống như đã thực sự bị nghiện.

Tại Ấn Độ, một số địa phương có thể trồng cây thuốc phiện. Tuy nhiên, đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Để được phép trồng loại cây này một cách hợp pháp, nông dân phải xin được giấy phép đặc biệt do chính phủ cấp.
Hơn nữa, cây thuốc phiện được trồng để làm nguyên liệu dược liệu đặc biệt, cần được phải được thu hoạch trong trạng thái tốt nhất. Tuy nhiên, ngoài việc mưa gió làm ảnh hưởng đến chất lượng, còn một số động vật phá hoại.
Mới đây, những nông dân trồng cây thuốc phiện ở Nimoje, một tỉnh miền Trung Ấn Độ đã phải đối mặt với rắc rối đến từ những con vẹt "nghiện ma túy" ranh ma.
Vet
 
Theo chia sẻ của một nông dân, một nhóm vẹt lớn đã tập kích đồn điền trồng cây thuốc phiện của anh. Chúng đến nhiều lần, thậm chí có ngày những con vẹt này đến phá hoại tới 40 lần, khiến anh vô cùng bất lực.
Chúng không chỉ đến phá hoại, còn đến ăn những cây thuốc phiện này, gây thiệt hại nghiêm trọng tới thu hoạch, sàn lượng. Có người cho biết, những con vẹt giống như đã thực sự bị nghiện.

Mời quý vị xem video: Người đàn ông nuôi 4000 con vẹt

Báo cáo cho biết, có một số con vẹt gặm vỏ cây thuốc phiện chưa trưởng thành, một số khác lại dùng móng vuốt của chúng để bẻ gẫy thân cây thuốc phiện và tha đi.
Một nông dân nói thêm rằng, quan chức địa phương không để ý đến lời kêu cứu của người dân, nói rằng người trồng phải tự nghĩ biện pháp khắc phúc.
Một số nông dân đã buộc phải canh giữ cánh đồng thuốc phiện cả ngày lẫn đêm. Họ sử dụng âm thanh ồn ào và cả pháo để xua đuổi những con vẹt xong vẫn thất bại. Bởi bị nghiện thuốc phiện, những con vẹt bất chấp tất cả.
Được biết, năm 2018, những con vẹt nghiện thuốc phiện đã nằm lăn quay trong đồn điền, đến khi tỉnh lại mới bay đi tiếp.
Kiều Dụ (Theo CNT)