Xác cá đuối dạt bờ, lại sốc với sự thật bên trong

Google News

(Kiến Thức) - Mổ bụng con cá đuối chết, con người không khỏi choáng váng với đủ thứ như là gói thuốc lá, cuốn sách, chai nhựa rỗng và máy ảnh kỹ thuật số ở bên trong, cho thấy hậu quả tai hại từ sự vô ý thức của con người.

Mới đây, người ta lại phát hiện xác một con cá đuối chết dạt bờ và bàng hoàng với những thứ được tìm thấy bên trong bụng con vật.
Cảnh xác cá đuối với bụng là gói thuốc lá, cuốn sách, chai nhựa rỗng và máy ảnh kỹ thuật số khiến nhiều người sốc.
Xac ca duoi dat bo, lai soc voi su that ben trong
 
Các nhà khoa học điều tra nguyên nhân cái chết của con vật, đã tìm ra trong dạ dày của nó chứa đầy những vật thể bị ném xuống biển bởi những cá nhân vô trách nhiệm.
Ngay khi hình ảnh được chia sẻ bởi 5 Minutes Beach Clean Up trên Instagram, nhiều người không khỏi chạnh lòng trước sự thật đau lòng. Bởi lẽ, con người là người chịu trách nhiệm hoàn toàn cho tất cả những điều tồi tệ xảy ra với những động vật đáng thương như con cá đuối này.
Xac ca duoi dat bo, lai soc voi su that ben trong-Hinh-2
 
Hồi tháng 3, người ta tìm thấy một con cá voi chết vì đói và khát sau khi nuốt phải 40 kg rác thải nhựa ở bờ biển Mabini, thung lũng Compostela, Philippines. Đây không phải lần đầu tiên con người phát hiện ra những vật dụng hay rác thải nhựa trong bụng sinh vật biển.
Vấn nạn “ô nhiễm trắng” tại các điểm du lịch nổi tiếng về sự ô nhiễm môi trường tăng lên ở mức báo động.

Mời quý vị xem video: Xem bắt cá khủng dưới ống cống

Tại Hội nghị Davos, Thụy Sĩ đã có báo cáo ước tính lượng rác thải nhựa thải xuống biển cho đến năm 2050 sẽ nhiều hơn lượng cá (tính theo trọng lượng). Nhưng phải mất hàng trăm, thậm chí hàng ngàn năm, các chất thải từ nhựa và nylon mới bị phân hủy.
Theo thống kê, Việt Nam hiện đứng thứ 4 trên thế giới về khối lượng rác thải nhựa với mỗi năm có khoảng 730.000 tấn rác thải nhựa ra biển.
Lưu Thoa