Xót xa bé voi bị kẻ săn trộm hành hạ đến chết

Google News

(Kiến Thức) - Khi được dân làng tìm thấy, con voi mồ côi chỉ khoảng một tháng tuổi đang bị buộc vào một hàng rào bằng một sợi dây kim loại mảnh. Sợi dây này cắt sâu vào mắt cá chân của con voi bé nhỏ, cứa đến tận xương của nó.

Mới đây, tại một khu rừng hoang vắng thuộc Rayong, miền Đông Thái Lan, một con voi mồ côi tội nghiệp đã được người dân phát hiện trong tình trạng vô cùng tồi tệ.
Khi được dân làng tìm thấy, con voi chỉ khoảng một tháng tuổi đang bị buộc vào một hàng rào bằng một sợi dây kim loại mảnh. Sợi dây này cắt sâu vào mắt cá chân của con voi tội nghiệp, cứa đến tận xương của nó.
Xot xa be voi bi ke san trom hanh ha den chet
 
Người ta không biết con voi bé nhỏ - được đặt tên là Berryong đã bị tách khỏi mẹ bao lâu khi được phát hiện và giải cứu thế nhưng nó yếu đến mức không thể đứng vững.

Mời quý vị xem video: Ngắm những động vật sơ sinh đáng yêu.

Được biết, những con voi con hoàn toàn phụ thuộc vào mẹ của chúng cho đến khi chúng được khoảng hai tuổi và không ai biết chuyện gì đã xảy ra với mẹ của Berryong.
Xot xa be voi bi ke san trom hanh ha den chet-Hinh-2
 
Ngay sau khi được phát hiện, Berryong đã được giải cứu và được chăm sóc đặc biệt.
Prasarn Buangsook, bác sĩ thú y của Cục Quản lý Khu Bảo tồn địa phương cho biết: "Cái dây đã cắt sâu vào da thịt của Berryong đến tận xương. Con voi tội nghiệp bị thương nặng và cực gầy vì không được ăn bất cứ thứ gì trong nhiều ngày. Vết thương của Berryong không thể chữa được, buộc phải cắt bỏ".
Sau cuộc phẫu thuật cắt bỏ chân, các bác sĩ nhận thấy rằng Berryong dần hồi phục thế nhưng vào tuần trước, khi Berryong đang chơi với một số người chăm sóc thì tình trạng của con voi đột nhiên xấu đi và quỵ xuống.
Xot xa be voi bi ke san trom hanh ha den chet-Hinh-3
 
Các bác sĩ đã làm việc suốt đêm để chữa trị cho Berryong thế nhưng do sức khỏe quá yếu, Berryong qua đời vào sáng hôm sau.
Nathanong Panpech, một trong những bác sĩ thú y đã chữa trị cho Berryong chia sẻ: "Nồng độ oxy trong máu của Baitong rất thấp, dẫn đến nồng độ axit cao trong máu. Chúng tôi đã truyền dịch, dùng thuốc men và bơm oxy thế nhưng con voi bé nhỏ không thể chịu đựng thêm được nữa. Chúng tôi đều thương yêu con voi bé nhỏ này và rất buồn khi thấy cô bé ra đi.
Hy vọng cái chết của Berryong sẽ nhắc nhở tất cả những người săn trộm rằng, động vật vô tội và họ không đáng bị đối xử tàn nhẫn thế này.
Kiều Dụ (Theo DM)