10 bí mật chưa kể về Alexander Đại đế

Google News

Alexander là người bị rối loạn sắc giác, nghĩa là người có 2 màu mắt khác nhau. Một mắt của ông có màu xanh dương, mắt còn lại có màu nâu.

Alexander Đại đế còn gọi là Alexandre III của Đế chế Macedonia, được biết đến với tên Alexander hay Alexandros, (sinh vào tháng 7/356 TCN - mất ngày 11/6/323 TCN) là Quốc vương thứ 14 của nhà Argead ở vương quốc Macedonia (thời kỳ 336 TCN - 323 TCN).

10 bi mat chua ke ve Alexander Dai de

Alexander Đại đế là một trong những nhà chiến lược quân sự vĩ đại nhất trong lịch sử.

Ông được xem là một trong những vị tướng thành công nhất trong lịch sử, người đã chinh phạt gần như toàn bộ thế giới mà ông biết trước khi qua đời.

Ông thường được đứng trong cùng một danh sách với Napoléon Bonaparte, Julius Caesar và Thành Cát Tư Hãn như là một trong những nhà chiến lược quân sự vĩ đại nhất trong lịch sử.

Dưới đây là những bí mật chưa kể về Alexander Đại đế:

1. Trong 15 năm liền cầm quân đi chinh phạt khắp nơi, Alexander Đại đế chưa từng một lần nếm mùi thất bại.

2. Vị vua yêu chinh phạt này đã thiết lập 70 thành phố, trong số đó có 20 thành phố mang tên ông và 1 thành phố mang tên con chiến mã của ông.

Ảnh minh họa.

3. Alexander Đại đế đã được thầy Aristotle truyền dạy kiến thức cho đến năm tuổi 16, khi ông lên ngôi.

4. "Tôi không sợ một đội quân sư tử do cừu dẫn dắt. Tôi chỉ sợ đội quân cừu do sư tử chỉ huy." là một trong những câu nói nổi tiếng của Alexander Đại đế.

5. Alexander Đại đế thường dùng nghệ tây để gội đầu. Thói quen này giúp ông luôn có mái tóc sáng bóng và có màu vàng nghệ.

6. Alexander Đại đế, Napoleon, Mussolini và Hitler, tất cả đều bị chứng ailurophobia, chứng sợ mèo.

7. Alexander là người bị rối loạn sắc giác, nghĩa là người có 2 màu mắt khác nhau. Một mắt của ông có màu xanh dương, mắt còn lại có màu nâu.

8. Sau khi đánh bại quân Ba Tư, Alexander Đại đế bắt đầu ăn mặc giống người dân thuộc địa và lấy hai vợ Ba Tư.

9. Alexander Đại đế từng tổ chức một cuộc thi uống rượu cho quân línhcủa mình. Sau khi tàn tiệc, 42 lính đã chết do ngộ độc rượu.

10. Ba người con trai của cố chủ tịch Cuba Fidel Castro được đặt tên theo 3 âm tiết đầu trong tên của Alexander Đại đế lần lượt là Alexis, Alejandro và Alexander.

Theo PV/Ngày Nay